Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 275

    Đã truy cập: 11408091

Tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý hiện tượng "cò mồi luồng xanh" theo phản ánh của cơ quan báo chí.

Ngày 23/8/2021, Sở Giao thông vận tải ban hành công văn số 3994/SGTVT-QLVT về việc tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý hiện tượng "cò mồi luồng xanh" theo phản ánh của cơ quan báo chí.

 Cập nhật: 23/8/2021

       Thực hiện Công văn số 5893/TCĐBVN-VT ngày 18/8/2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý hiện tượng “cò mồi luồng xanh” theo phản ánh của cơ quan báo chí.

          Ngày 20/7/2021, Sở GTVT Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 3396/SGTVT-QLVT về việc hướng dẫn "luồng xanh" vận tải ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia được lưu thông suốt 24h/24h tại các địa phương thực hiện áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Công văn được đăng tải trên trang Web tại địa chỉ: https://sgtvt.thanhhoa.gov.vn). Trong đó có hướng dẫn cụ thể việc đăng ký và khai báo các thông tin theo hướng dẫn tại địa chỉ http://luongxanh.drvn.gov.vn; các đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện việc khai báo thông tin đăng ký cấp Giấy (thẻ) nhận diện cho phương tiện được thực hiện trên môi trường mạng Internet.

          Nhằm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm có liên quan đến công tác tổ chức hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian xảy ra dịch Covid-19 và nhằm tránh bị kẻ xấu lợi dụng để trục lợi bất chính, Sở GTVT đề nghị: Hiệp hội vận tải ô tô Thanh Hóa và yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh; Thanh tra Sở, phòng Quản lý vận tải thực hiện một số nội dung, cụ thể như sau:

          1. Về số điện thoại đường dây nóng/Zalo

          Sở GTVT Thanh Hóa thông báo số điện thoại đường dây nóng/Zalo trong công tác tổ chức hoạt động vận tải và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa để tổ chức, cá nhân có nhu cầu liên hệ như sau:

          - Đồng chí: Trịnh Ngọc Minh, Chánh Thanh tra Sở: 0903.253.416;

          - Đồng chí: Vương Quốc Quân, Phó Chánh Thanh tra Sở: 0904.171.425;

          - Đồng chí: Vũ Minh Thuận,  Trưởng phòng Quản lý vận tải: 0903.778.239;

          - Đồng chí: Nguyễn Văn Luật, Phó phòng Quản lý vận tải: 0912.094.209;

          - Đồng chí: Mai Văn An, Chuyên viên phòng Quản lý vận tải: 0986.204.533;

          - Địa chỉ hộp thư điện tử (mail): phongvtthanhhoa@gmail.com

          2. Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh

          - Khi có nhu cầu cấp Giấy (thẻ) nhận diện cho phương tiện chủ động nghiên cứu kỹ các tài liệu và video hướng dẫn đã niêm yết trên Wesite của Sở GTVT Thanh Hóa và thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 3396/SGTVT-QLVT ngày 20/7/2021 về việc hướng dẫn "luồng xanh" vận tải ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia được lưu thông suốt 24h/24h tại các địa phương thực hiện áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; không phải trực tiếp đến Sở GTVT Thanh Hóa (hoặc Sở GTVT các tỉnh, thành phố nơi đến trả hàng hóa để trình duyệt hồ sơ. Việc cấp thẻ nhận diện phương tiện "luồng xanh" được thực hiện miễn phí, doanh nghiệp, cá nhân không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào.

          - Không thông qua trung gian hoặc “cò mồi” để tránh bị kẻ xấu lừa và mất tiền. Trong quá trình thực hiện nếu hiện có hành vi vi phạm, tiêu cực, nhũng nhiễu đề nghị tổ chức, cá nhân thông báo, phản ánh ngay về Sở GTVT Thanh Hóa hoặc Cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời các vi phạm.

          - Tổ chức quán triệt, tuyên truyền để lái xe hiểu về Giấy nhận diện phương tiện không phải là điều kiện bắt buộc khi phương tiện lưu thông vận chuyển hàng hóa. Giấy nhận diện phương tiện để nhận diện và ưu tiên cho phương tiện trong quá trình tổ chức, điều tiết giao thông khi xảy ra dịch Covid-19 trên địa bàn thực hiện giãn cách xã hội. Phương tiện vận tải hàng hóa có hay không có Giấy nhận diện phương tiện đều được phép vận chuyển hàng hóa khi đáp ứng các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19.

          - Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị liên hệ: Đồng chí: Mai Văn An - Chuyên viên phòng Quản lý vận tải; ĐT: 0986.204.533  để được hướng dẫn, giải quyết.

          3. Giao Thanh tra Sở

          Chủ trì, phối hợp phòng Quản lý vận tải  tăng cường kiểm tra (hậu kiểm) và giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trường hợp phát hiện “cò mồi luồng xanh” tham mưu báo cáo Lãnh đạo Sở để phối hợp cơ quan công an kiểm tra, xử lý kịp thời.

          4. Giao phòng Quản lý vận tải

          Bố trí cán bộ đảm bảo giải quyết ngay khi các đơn vị vận tải hoàn thành việc kê khai đầy đủ, chính xác thông tin về Giấy nhận diện phương tiện theo hướng dẫn của Tổng cục ĐBVN.

          5. Đề nghị Hội vận tải ô tô Thanh Hóa

       Tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền cho đơn vị vận tải về trình tự kê khai thông tin Giấy nhận diện phương tiện có mã QR code để đơn vị hiểu và thực hiện đúng quy trình; yêu cầu đơn vị tuyệt đối không thông qua dịch vụ để tránh bị lừa đảo, gây thiệt hại về kinh tế và bức xúc cho đơn vị, chủ phương tiện. Trường hợp đơn vị vận tải cần có hướng dẫn chi tiết đề nghị liên hệ ngay với Sở GTVT Thanh Hóa để được hỗ trợ, giải quyết.

 

  Nguồn: Phòng quản lý vận tải 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn