Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 53

    Hôm nay: 1874

    Đã truy cập: 11213446

Chuyển đổi số ngành giao thông vận tải với hệ thống đô thị thông minh (ITS)

Trong lĩnh vực giao thông vận tải, đang đặc biệt chú trọng tới việc ứng dụng công nghệ số, sử dụng số liệu một cách sâu rộng cho toàn bộ hoạt động quản lý vận tải, bằng việc xây dựng hệ thống đô thị thông minh ITS.

Định vị toàn quốc

Với dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, các cơ quan quản lý sẽ có bức tranh toàn diện về giao thông ở Việt Nam. Đây chính là cơ sở để phân luồng, giảm thiểu ùn tắc giao thông ở nước ta hiện nay.

Đẩy mạnh quản lý qua Camera giao thông

Việc lắp đặt camera giao thông trên toàn quốc, đồng nghĩa với việc sử dụng công nghệ vào quản lý nhà nước. Tạo cơ sở để cảnh sát giao thông xử lý vi phạm, giảm bớt việc ra đường của cán bộ cảnh sát. 

Từ đây, cảnh sát giao thông không cần phải tiếp xúc với tài xế, tránh tiêu cực, tham nhũng ngầm, nâng cao trách nhiệm, bảo vệ danh dự của người cảnh sát giao thông.

Quản lý hình ảnh từ camera giao thông là cơ sở để phạt nguội. Nhờ đó, ý thức tham gia giao thông không có cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát sẽ được nâng cao.

Quản lý vận tải qua dữ liệu từ Camera hành trình

Với Camera hành trình, toàn bộ dữ liệu hình ảnh về khoang hành khách sẽ được gửi về tổng cục ĐBVN. Nhờ đó, các cơ quan quản lý sẽ giám sát được toàn bộ hoạt động bên trong xe, giúp giải quyết tình trạng nhồi nhét khách hàng, chở quá số người quy định xảy ra thường xuyên hiện nay. 

Đây cũng chính là cơ sở để cơ quan quản lý có thể dễ dàng trong việc phạt nguội.

Hơn nữa hiện nay, có 3 nguyên nhân chính khiến tài xế gây ra tai nạn giao thông, đó là sử dụng điện thoại; buồn ngủ, mất tập trung do mệt mỏi; thậm chí do tài xế có hành vi bất thường như ăn uống, đùa nghịch. 

Vì vậy, việc lắp camera hành trình giúp lưu lại toàn bộ hình ảnh làm việc của tài xế trong suốt hành trình. Và điều này là thực sự cần thiết.

Hoàn chỉnh môi trường làm việc trực tuyến

Về chuyển đổi số ngành giao thông vận tải, các tuyến đường cao tốc sẽ triển khai lắp đặt hệ thống quản lý, điều hành giao thông thông minh (ITS), hình thành các trung tâm tích hợp quản lý, điều hành giao thông của đô thị thông minh tại các thành phố, địa phương có nhu cầu.

Hệ thống thu phí không dừng sẽ được triển khai tại tất cả trạm thu phí, xóa bỏ các làn thu phí sử dụng tiền mặt. Chuyển đổi số thành công các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực vận tải, để thay đổi cách cung cấp sản phẩm: từ truyền thống sang phương thức số. Đồng thời, tạo ra các nền tảng số kết nối dịch vụ vận tải đa phương thức, xây dựng chuỗi cung ứng logistics được làm chủ bởi doanh nghiệp Việt Nam.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn