Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 151

    Hôm nay: 1805

    Đã truy cập: 11201750

Tăng cường chống dịch Covid-19 trong vận tải hành khách tại các bến xe

Hiện nay, cùng với vận tải hành khách nội tỉnh, vận tải hành khách liên tỉnh đã được phép hoạt động thí điểm đến 7 địa phương. Nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao, nếu không có sự kiểm soát tốt. Sở GTVT Thanh Hóa đã chỉ đạo các bến xe và doanh nghiệp vận tải tăng cường các biện pháp vừa phòng chống dịch vừa đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách.

Cập nhật: 22/10/2021

Tại các bến xe, phương tiện vận tải hành khách  trước khi xuất bến được Ban quản lý bến kiểm tra các biện pháp phòng dịch. Trên xe luôn bố trí dung dịch khử khuẩn, khẩu trang cho hành khách. Yêu cầu chủ phương tiện chỉ vận chuyển tối đa 40-50% lượng khách trong xe. Riêng xe liên tỉnh chỉ được chạy 20-30% số chuyến thông thường. Lái  xe và phụ xe phải có giấy xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vacxin  Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Sars- CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc PCR trong vòng 72h. Đối với mỗi hành khách khi lên xe đều  bắt buộc đo thân nhiệt, phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp 5k và khai báo y tế đầy đủ, ngồi giãn cách theo quy định.

Ngoài ra, các  đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại bến xe khách. Loa phát thanh về các biện pháp chống dịch được phát hàng ngày để người dân và lái xe chấp hành. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng an ninh bến xe tăng cường lực lượng, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các đơn vị kinh doanh vận tải, trên các phương tiện vận tải hành khách, tại các bến xe khách. Kiên quyết  xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Tuy nhiên, hiện nay, với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cùng với quy định về xét nghiệm của hành khách được nới lỏng có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao, nếu các doanh nghiệp vận tải và các đơn vị quản lý bến xe không  làm tốt công tác phòng dịch. Điều này đòi hỏi sự quyết liệt và nghiêm túc của bến xe, nhà xe và cả hành khách.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn