Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 82

    Hôm nay: 709

    Đã truy cập: 11241805

Sở GTVT Thanh Hóa triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ lắp camera giám sát đối với xe kinh doanh vận tải

Sau một thời gian triển khai Nghị định số 10 và Nghị quyết số 66 của Chính phủ về lắp đặt camera giám sát trên phương tiện vận tải, đến nay Thanh Hóa có khoảng 35% số xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đã lắp camera giám sát. Hiện tại, Sở GTVT Thanh Hóa đang tiếp tục phối hợp cùng Công an tỉnh đôn đốc, hướng dẫn số phương tiện còn lại khẩn trương lắp đặt camera hoàn thành xong trước ngày 31/12/2021 theo quy định.

Cập nhật: 17/12/2021

 

Qua rà soát, Thanh Hóa hiện có 3.011 phương tiện của 1.003 đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt, xe công ten nơ và xe đầu kéo. Đây là những đối tượng bắt buộc phải lắp đặt camera giám sát theo quy định tại Nghị định số 10 và Nghị quyết số 66 của Chính phủ. Vì vậy, Sở GTVT Thanh Hóa đã yêu cầu Ban quản lý và khai thác các bến xe và Thanh tra giao thông trong quá trình kiểm tra phương tiện hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền đến chủ doanh nghiệp và cá nhân có phương tiện thời hạn hoàn thành lắp đặt xong trước ngày 31/12/2021 cũng như hướng dẫn lắp đặt camera theo mẫu quy định. Đến nay, toàn tỉnh đã có 1.025 phương tiện đã hoàn thành việc lắp đặt camera giám sát, đạt khoảng 35% trên tổng số phương tiện thuộc diện phải lắp

Hiện nay Thanh Hóa vẫn còn trên 1.900 phương tiện vận tải chưa thực hiện quy định lắp đặt camera, trong đó phần lớn là xe hợp đồng từ 9 chỗ trở lên, xe khách tuyến cố định và xe đầu kéo… Sở GTVT Thanh Hóa đang tiếp tục tăng cường phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố trong quá trình cấp, đổi biển số các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách đôn đốc, nhắc nhở doanh nghiệp vận tải, chủ xe  thực hiện quy định thời hạn lắp camera và sẽ xử lý nghiêm nếu phương tiện không chấp hành từ ngày 1/1/2022.

Thực tế cho thấy việc lắp đặt camera trên phương tiện vận tải sẽ giúp lực lượng chức năng năng và đơn vị, doanh nghiệp không chỉ tăng cường công tác giám sát thời gian hoạt động của lái xe và việc tuân thủ quy định trật tự khi tham gia giao thông, mà còn kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 thông qua hình ảnh hành khách trên xe. Vì vậy, các đơn vị kinh doanh vận tải khách và hàng hóa cần chủ động đẩy nhanh tiến độ lắp camera theo theo quy định Nghị định 10 và Nghị quyết 66 của Chính Phủ.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn