Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 27

    Hôm nay: 606

    Đã truy cập: 11217875

Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải lắp đặt camera giám sát theo quy định

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Chính phủ quyết định lùi xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, tổ chức chưa lắp camera giám sát trên xe tải, xe khách đến hết ngày 31/12/2021. Hiện nay, Sở Giao thông vận tải Thanh Hoá đang chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khẩn trương lắp đặt camera giám sát theo đúng lộ trình quy định.

Cập nhật: 01/12/2021

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến thời hạn xử phạt xe kinh doanh vận tải, không lắp camera giám sát theo quy định tại Nghị định 10/2020. Tuy nhiên, số lượng phương tiện đã lắp camera giám sát trên địa bàn tỉnh vẫn còn thấp so với tổng số phương tiện phải lắp. Hiện nay, Sở Giao thông vận tải Thanh Hoá đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp có phương tiện phối hợp với các đơn vị cung cấp thiết thị camera giam sát đạt chuẩn trên địa bàn khẩn trương lắp đặt theo đúng thời gian quy định. Được biết Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại TND là đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm camera giám sát đạt chuẩn được Bộ Thông tin Truyền thông chứng nhận. Thời gian qua, Công ty đã phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tiến hành lắp đặt camera giám sát Vcomsat T2 đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định mới và thường xuyên theo dõi giám sát hoạt động của các thiết bị này trên các xe khi lưu thông trên đường nhằm đảm bảo kích hoạt liên tục không ngắt quãng.

Về phía các doanh nghiệp kinh doanh vận tải ô tô đã lắp đặt cho biết, mặc dù dịch bệnh  khó khăn tuy nhiên vấn cố gắng thực hiện lắp đặt đúng thời gian quy định, đây là việc làm cần thiết giúp doanh nghiệp quản lý tốt hơn đội ngũ lái xe và việc vi phạm Luật Giao thông đường bộ khi di chuyển trên đường. Đồng thời tiết kiệm thời gian, nhân lực chỉ cần từ xa thông qua thiết bị smart phone là có thể biết được toàn bộ hoạt đông của lái xe trên đường.

Thời gian bắt buộc phải lắp đặt camera giám sát trên các ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên và xe vận tải hàng hoá bằng container, xe đầu kéo phải lắp camera ghi, lưu trữ hình ảnh trên xe trong suốt quá trình xe tham gia giao thông để cung cấp cho cơ quan công an, thanh tra giao thông và cơ quan cấp giấy phép đang đến gần. Vì vậy, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các doanh nghiệp có phương tiện theo quy định cần nhanh chóng thực hiện, tránh bị các cơ quan chức năng xử phạt./.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn