Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16559

    Hôm nay: 18062

    Đã truy cập: 11191607

Thanh Hóa: Tăng cường công tác quản lý lĩnh vực GTVT

Thời gian qua, Sở GTVT Thanh Hóa tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành và đạt kết quả tốt trên tất cả các lĩnh vực của ngành. Đi đôi với đó, sở thường xuyên tổ chức làm việc với các ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và cơ quan, đơn vị có liên quan, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển lĩnh vực GTVT, như: công tác quy hoạch; GPMB; bảo trì, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông; quản lý hoạt động vận tải; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông..

Cập nhật: 02/03/2022

Thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua huyện Hậu Lộc

Sở cũng đã chủ động, phối hợp tích cực với các địa phương trong công tác quản lý, bảo trì, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông. Tăng cường phối hợp trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm giao thông thông suốt trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh do ảnh hưởng của mưa lũ.

Theo báo cáo của Sở GTVT, năm qua, sở đã được UBND tỉnh giao xử lý 575 việc; trong đó, có hạn trả lời 529 việc, không ấn định thời gian 46 việc và đã thực hiện bảo đảm tiến độ, chất lượng, đúng hạn đạt 100%. Sở cũng đã xây dựng, hoàn thành 2 đề án, bảo đảm tiến độ và chất lượng theo đúng yêu cầu, gồm: Chính sách khuyến khích phát triển giao thông nông thôn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2022–2025; đề án phát triển hoạt động vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Ngoài ra, sở cũng đã hoàn thành Quy hoạch chi tiết hệ thống cảng biển Thanh Hóa báo cáo UBND tỉnh, dự kiến sẽ trình Bộ GTVT phê duyệt trong quý I-2022. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, sở đã tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 3 quyết định công bố thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của sở; trong đó, có 25 TTHC được công bố mới, 2 TTHC được sửa đổi, bổ sung và 14 TTHC bãi bỏ. Đi đôi với đó, Sở cũng đã tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải và đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định.

Xác định công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông là nhiệm vụ quan trọng của ngành, lãnh đạo Sở GTVT đã quyết liệt chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân và thu hồi ứng các dự án. Năm 2021, tổng vốn đầu tư được giao là 1.443,469 tỷ đồng (bao gồm vốn Bộ GTVT quản lý 300,753 tỷ đồng, vốn UBND tỉnh quản lý 1.142,716 tỷ đồng) và đã giải ngân hết vốn theo đúng niên hạn.

Công tác chuẩn bị đầu tư các dự án được thực hiện tích cực, đáp ứng tiến độ và trong năm qua, Sở GTVT đã tham mưu cho UBND tỉnh, trình HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư 4 dự án, gồm: dự án đường từ Vạn Thiện đi Bến En; dự án cầu Bến Kẹm; dự án cải tạo, nâng cấp các đường tỉnh 506B, 524. Đồng thời, hoàn thành, bàn giao đưa vào khai thác sử dụng các dự án, như: Đường giao thông nối TP Sầm Sơn với Khu Kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1); nâng cấp các đường tỉnh 515C, 515B, 526B, 516B và đường nối Quốc lộ 217 với đường Quốc lộ 15C (Sông Lò - Nam Động).

Đi đôi với đó, sở đã phối hợp với các địa phương kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ GPMB phục vụ thi công các dự án giao thông trên địa bàn. Sở GTVT đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh phối hợp với Bộ GTVT kịp thời tháo gỡ khó khăn trong công tác GPMB dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Thanh Hóa và công tác GPMB của dự án đã hoàn thành toàn bộ, bàn giao cho nhà thầu thi công dự án. Công tác quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ được sở tăng cường và kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông khi xảy ra ùn tắc và ứng phó thiên tai, bão lụt, bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT, cho biết: Năm 2022, Sở GTVT đã và đang bám sát các chủ trương, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Bộ GTVT để nỗ lực, quyết tâm hơn nữa, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực quản lý của ngành. Trong đó, chú trọng việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ được giao, tạo chuyển biến rõ nét trong chỉ đạo, điều hành của Sở GTVT và các đơn vị trực thuộc. Tiếp tục triển khai, tổ chức thực hiện đồng bộ các chương trình trọng tâm, các khâu đột phá, các nghị quyết, kết luận, cơ chế, chính sách mới ban hành liên quan đến ngành GTVT để nhanh chóng phát huy hiệu quả, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh...

Thực hiện hiệu quả kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021-2025 đã được giao. Xây dựng và theo dõi chặt chẽ kế hoạch thực hiện, giải ngân, thu hồi ứng hàng tháng của từng dự án, bảo đảm giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 theo đúng niên độ. Sở phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong tổ chức thực hiện, giải quyết những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ GPMB và thi công dự án. Tập trung giải quyết những vấn đề tồn đọng, vướng mắc trong công tác quyết toán đối với các dự án chậm quyết toán để đẩy nhanh tiến độ trình, phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành. Triển khai kịp thời các giải pháp cần thiết để duy trì giao thông an toàn, thông suốt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, giảm tai nạn giao thông.

Tiếp tục rà soát, đề xuất xử lý các điểm đen mới phát sinh, điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông trong quá trình khai thác. Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, bảo đảm vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Thường xuyên tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp, hiệp hội vận tải để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; tạo thuận lợi cho doanh nghiệp vận tải sản xuất, kinh doanh. Phối hợp với các địa phương tiếp tục thực hiện công tác đăng kiểm, đăng ký phương tiện thủy nội địa; cấp phép hoạt động bến thủy nội địa. Tăng cường công tác đăng ký, đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ; kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe; đăng kiểm phương tiện xe cơ giới đường bộ. Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa quy trình, thủ tục, mẫu hóa các thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC bảo đảm thuận lợi nhất cho tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

Nguồn: Báo Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn