Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 134

    Hôm nay: 2149

    Đã truy cập: 11105781

Đẩy nhanh tiến độ thi công và giải phóng mặt bằng Dự án đường từ trung tâm TP Thanh Hoá nối với đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn

Sáng 25- 4-2022, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức kiểm tra hiện trường và làm việc với huyện Triệu Sơn về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường từ Trung tâm TP Thanh Hoá nối với Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo các ngành: Giao thông - Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Ban QLDA đầu tư công trình giao thông, Văn phòng UBND tỉnh

Cập nhật: 25/4/2022

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá
kiểm tra hiện trường dự án đường từ Trung tâm TP Thanh Hoá nối với Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn
 
Dự án đường từ trung tâm TP Thanh Hoá nối với đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn với tổng chiều dài tuyến chính là 11.223 km, đi qua địa phận 8 xã, phường thuộc 3 huyện, thành phố, là: TP Thanh Hoá, Đông Sơn và Triệu Sơn với tổng diện tích đất thu hồi là 94,1 ha; tổng số hộ bị ảnh hưởng là 1.713 hộ. Dự án gồm 3 gói thầu xây lắp và được chia làm 2 giai đoạn thực hiện: Giai đoạn 1 sẽ hoàn thành trong tháng 7-2022, giai đoạn 2 sẽ hoàn thành ngày 30-11-2022. Đến nay, tiến độ thi công của dự án đã hoàn thành 70% khối lượng hợp đồng. Tuy nhiên, do một số vị trí còn vướng trong công tác giải phóng mặt bằng nên ảnh hưởng đến tiến độ thi công chung của toàn dự án.
 
 
Công trường thi công dự án
 

Riêng đối với huyện Triệu Sơn, có tổng chiều dài tuyến 6,3 km, tổng số hộ bị ảnh hưởng là 912 hộ, tổng diện tích đất thu hồi là 45,3 ha. Theo đó, tiến độ thực hiện được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã cơ bản hoàn thành và bàn giao mặt bằng cho dự án, đã phê duyệt và chi trả tiền cho 307 hộ dân; giai đoạn 2 hiện đã phê duyệt và chi trả tiền cho 550 hộ bị ảnh hưởng và đã hoàn thành công tác kiểm kê, lập dự toán. Huyện Triệu Sơn sẽ bàn giao mặt bằng sạch của 17/22 đoạn/vị trí trước ngày 30-3-2022 và 5/22 đoạn/vị trí phải tái định cư trước ngày 30-6-2022.

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
làm việc với huyện Triệu Sơn về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường từ trung tâm TP Thanh Hoá
nối với Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn.
 
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Triệu Sơn đã phát biểu nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện GPMB dự án qua địa bàn; đồng thời đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan quan tâm giải quyết.
 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Khiên- Giám đốc Sở GTVT phát biểu tại buổi làm việc 
 
Sau khi kiểm tra thực tế công tác GPMB và thi công dự án, nghe ý kiến của các sở, ban quản lý dự án và đại diện lãnh đạo huyện Triệu Sơn, phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm nhấn mạnh: Dự án đường từ trung tâm TP Thanh Hoá nối với đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn là tuyến đường quan trọng, được tỉnh quan tâm đầu tư.

Đối với huyện Triệu Sơn, đồng chí yêu cầu đẩy nhanh tiến độ GPMB, nhất là đoạn qua các xã Đồng Thắng, Đồng Lợi để bảo đảm tiến độ thi công. Đồng thời, nhanh chóng giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc còn tồn tại để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công chậm nhất là ngày 30-11-2022.

Đồng chí cũng giao cho huyện Triệu Sơn chủ động giải quyết theo thẩm quyền đối với các hộ dân đang thực hiện bàn giao mặt bằng nếu có kiến nghị về các chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng. Đồng thời, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân hiểu rõ việc Nhà nước đầu tư xây dựng dự án góp phần phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có chính lợi ích của người dân.

Đối với các vấn đề vượt thẩm quyền, huyện báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét giải quyết để bảo đảm quyền lợi cho người dân.

Đồng chí cũng nhấn mạnh đây là công trình trọng điểm của tỉnh đi qua địa bàn huyện Triệu Sơn nên huyện cần tập trung mọi nguồn lực, nhanh chóng khắc phục khó khăn để triển khai các nội dung theo kết luận cuộc họp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu TP Thanh Hóa đẩy nhanh tiến độ GPMB để bàn giao mặt bằng sạch nút giao Ngã Ba Nhồi cho Sở Giao thông - Vận tải theo cam kết.

Đối với huyện Đông Sơn, phải nhanh chóng giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc còn tồn tại để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trước ngày 5-6-2022.

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá phát biểu kết luận buổi làm việc

Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian các tuyến đường thi công, chưa bảo đảm những yêu cầu kỹ thuật, đề nghị đơn vị thi công cắm biển cảnh báo người dân không tham gia lưu thông trên tuyến đường để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, đơn vị thi công và các địa phương định kỳ giao ban hàng tháng để đánh giá tình hình, tháo gỡ vướng mắc, kịp thời báo cáo UBND tỉnh các vấn đề vượt thẩm quyền.

Nguồn: Báo Thanh Hóa 

 
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn