Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 37

    Hôm nay: 853

    Đã truy cập: 11215480

Thanh Hóa: Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ tuyến đường từ TP Thanh Hóa nối với Cảng hàng không Thọ Xuân

Ngày 4/7, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ tuyến đường từ TP Thanh Hóa nối với Cảng hàng không Thọ Xuân.

Cập nhật: 05/7/2022

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các thành viên trong đoàn nghe lãnh đạo
Sở GTVT báo cáo tiến độ tuyến đường từ TP Thanh Hóa nối với Cảng hàng không Thọ Xuân,
điểm đầu Km0 tại nút giao ngã ba Nhồi thuộc phường An Hưng, TP Thanh Hóa

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Mai Xuân Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa; Nguyễn Tiến Hiệu, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo TP Thanh Hóa và các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn, Thọ Xuân.

Trước khi có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo TP Thanh Hóa và các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn, Thọ Xuân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa dự án đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông từ trung tâm TP Thanh Hóa nối với Cảng hàng không Thọ Xuân; kiểm tra hạ tầng khu tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng tuyến đường trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Sau khi đi khảo sát thực địa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã có buổi làm việc với các sở, ngành và địa phương vùng dự án. Tại buổi làm việc, lãnh đạo sở GTVT báo cáo tình hình thực hiện các dự án thuộc tuyến đường từ trung tâm TP Thanh Hóa nối với Cảng hàng không Thọ Xuân.

Theo đó, tuyến đường từ Trung tâm TP Thanh Hóa nối với Cảng hàng không Thọ Xuân có tổng chiều dài 34,3km; điểm đầu Km0 tại nút giao ngã ba Nhồi thuộc phường An Hưng, điểm cuối giao với QL.47 tại Km52+145 thuộc thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân. Tuyến đi qua địa phận TP Thanh Hóa và 4 huyện (Đông Sơn, Triệu Sơn, Như Thanh, Thọ Xuân). Quy mô tuyến đường: Đoạn Km0 - Km1+840 là đường đô thị 8 làn xe cơ giới, chiều rộng nền đường B=43m; đoạn Km1+840 - Km33+034 là đường cấp III đồng bằng có 6 làn xe cơ giới, chiều rộng nền đường B=41m; đoạn Km33+034 - Km34+334 là đường thuộc Khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng 8 làn xe (6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ), chiều rộng nền đường B=41m. Tuyến đường được chia làm 3 dự án với tổng mức đầu tư là 3.567 tỷ đồng; thời gian thực hiện các dự án đến hết năm 2023.

Sau khi nghe các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành phát biểu ý kiến phân tích, làm rõ về vai trò, ý nghĩa của tuyến đường giao thông từ trung tâm TP Thanh Hóa nối với Cảng hàng không Thọ Xuân, phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: Tuyến đường từ trung tâm TP Thanh Hóa nối với Cảng hàng không Thọ Xuân, khu công nghiệp Lam Sơn – Sao Vàng, đô thị Lam Sơn – Sao Vàng là trục giao thông hết sức quan trọng, mở ra không gian phát triển kinh tế đô thị mới, tạo sự liên kết vùng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong thời gian vừa qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo về nguồn lực để thi công tuyến đường; các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương có tuyến đường đi qua đã tập trung công tác tuyên truyền cho người dân hiểu được lợi ích của tuyến đường trong phát triển kinh tế của địa phương và được người dân đồng thuận, tự nguyện di dời, bàn giao đất cho nhà thầu thi công.

Trên cơ sở kiểm tra thực địa và đề xuất kiến nghị của sở ngành, địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị về bố trí tái định cư, để giải phóng mặt bằng đến hết ngày 31/8/2022, TP Thanh Hóa hoàn thành toàn bộ khu tái định cư cho 125 hộ bị ảnh hưởng tại điểm đấu nối vào TP Thanh Hóa. Sau khi người dân được bố trí vào khu tái định cư, TP Thanh Hóa sẽ bàn giao mặt bằng sạch cho ban quản lý dự án để triển khai dự án đi qua địa bàn TP Thanh Hóa.

Đối với huyện Triệu Sơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chậm nhất đến ngày 30/11/2022 bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch để triển khai dự án; đối với các hộ còn vướng mắc trong việc giải phóng đền bù, huyện Triệu Sơn cần nghiên cứu, phân tích hoàn cảnh gia đình để tuyên truyền vận động người dân bàn giao mặt bằng…

Đối với đoạn từ cầu Nỏ Hẻn đến Cảng hàng không Thọ Xuân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cơ bản thống nhất và đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan cần nghiên cứu kiến nghị với Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy bố trí đủ vốn để tiến hành giải phóng mặt bằng toàn tuyến.

Nguồn: Báo Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn