Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 69

    Hôm nay: 1399

    Đã truy cập: 11226317

Khởi công Dự án đường Vạn Thiện đi Bến En

Chiều ngày 28/8/2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Trung ương đã dự lễ khởi công dự án đường Vạn Thiện (huyện Nông Cống) đi Bến En (huyện Như Thanh)

Cập nhật: 29/8/2022

Dự án đường Vạn Thiện (huyện Nông Cống) đi Bến En (huyện Như Thanh) có tổng mức đầu tư 1.181 tỷ đồng, chiều dài tuyến hơn 12km. Dự án được đầu tư xây dựng sẽ từng bước hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông; Tăng cường khả năng kết nối từ tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam với khu du lịch Vườn quốc gia Bến En để khai thác tiềm năng, lợi thế của các khu du lịch; đồng thời, góp phần chia sẻ lưu lượng giao thông của Quốc lộ 45 và mở rộng không gian phát triển cho tỉnh Thanh Hóa về phía Tây Nam. Đặc biệt, dự án đường Vạn Thiện đi Bến En sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư lớn thực hiện đầu tư, khai thác Khu du lịch Bến En; tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh các huyện phía Tây Nam và của tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: tuyến đường Vạn Thiện đi Bến En có vai trò rất quan trọng, tạo điều kiện mở rộng không gian phát triển cho tỉnh về phía Tây Nam, là đòn bẩy đưa du lịch của tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội theo hướng xanh và bền vững. Dự án sau khi hoàn thành là một trong những điều kiện rất quan trọng góp phần đưa Thanh Hóa sớm trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh trở thành tứ giác kinh tế của khu vực phía Bắc theo tinh thần Nghị Quyết số 58 của Bộ Chính trị.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành đưa tuyến đường vào khai thác, đảm bảo chất lượng, tiến độ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông và nhà thầu thi công nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tối đa năng lực và kinh nghiệm, tổ chức thi công thành nhiều mũi, nhiều ca, đảm bảo tiến độ và an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Các sở ngành chức năng, các địa phương chủ động phối hợp với chủ đầu tư giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện dự án; đảm bảo an ninh, trật tự cho toàn bộ khu vực dự án. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện, Nông Cống và Như Thanh tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án, đồng thuận cao phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tạo điều kiện thuận lợi nhất để thi công dự án. Các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư để sớm ổn định đời sống của người dân.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nghi thức khởi công xây dựng tuyến đường Vạn Thiện đi Bến En.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn