Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 38

    Hôm nay: 1565

    Đã truy cập: 11226483

Cần kiên quyết xóa bỏ đường ngang qua đường sắt tại xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa

Trước nguy cơ mất ATGT cao tại điểm giao cắt qua đường sắt thuộc thôn Trinh Hà, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, ngành đường sắt cùng chính quyền địa phương đã nhiều lần tổ chức đóng rào chắn, xóa bỏ đường ngang, thế nhưng cho đến nay vẫn chưa thực hiện được vì vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía người dân.

Việc người dân tùy ý đi qua đường sắt  không chỉ gây nguy cơ mất an toàn giao thông
cho chính người dân mà còn ảnh hưởng đến hoạt động chạy tàu
 

Mặc dù đã tồn tại nhiều năm, lại là đường nối thẳng giữa thôn Trinh Hà  với tuyến QL1, thế nhưng đường ngang qua đường sắt này vẫn được liệt kê là đường ngang bất hợp pháp bởi tuyến đường này đi qua ga, lại thuộc đoạn  phân rẽ, chuyển làn giữa các tàu. Việc tồn tại đường ngang qua đường sắt này không chỉ gây nguy cơ mất ATGT cho chính người dân mà còn ảnh hưởng đến hoạt động chạy tàu.

 Năm 2015, UBND tỉnh cùng Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa đã đầu tư 5 tỷ đồng để xây dựng 1 tuyến đường gom nối từ đầu thôn Trinh Hà ra tuyến đường qua đường sắt có gác chắn an toàn để đi ra quốc lộ 1A. Đường gom phục vụ nhân dân đi lại đã có, vấn đề còn lại chỉ là đóng rào chắn, xóa bỏ đường ngang, thế nhưng việc tưởng chừng đơn giản đó được triển khai nhiều lần và phải dừng lại bởi sự phản đối quyết liệt từ phía người dân.     

Người dân vẫn hàng ngày tự do băng qua đường sắt.    

Thay đổi một thông lệ, một thói quen tồn tại lâu đời rất khó, tuy nhiên, người dân cần thay đổi nhận thức , đồng thuận với các giải pháp của ngành Đường sắt để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, các ngành chức năng cần phải quyết liệt hơn nữa trong việc xóa bỏ các đường ngang dân sinh bất hợp pháp, kiên quyết không để xảy ra tình trạng “ phép vua- thua lệ làng” trong công tác đảm bảo ATGT.

Nguồn:truyenhinhthanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn