Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 107

    Hôm nay: 6357

    Đã truy cập: 11109989

Tăng cường công tác quản lý bảo vệ hành lang đường sắt

Xác định bảo vệ hành lang đường sắt là nhiệm vụ quan trọng để ngăn ngừa, kiềm chế TNGT đường sắt. Vì vậy, Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa đang tăng cường phối hợp với chính quyền các địa phương có tuyến đường sắt chạy qua tuyên truyền, vận động đến huy động lực lượng ra quân cưỡng chế, giải tỏa dứt điểm vi phạm ngay từ khi mới phát sinh. Qua đó, kịp thời giải quyết triệt để vi phạm, không để tái lấn chiếm kéo dài.

Nhiều công trình bán kiên cố nằm trong phạm vi hành lang đường sắt thuộc khu vực km176 + 280,
đoạn qua phường An Hoạch, thành phố Thanh Hóa. Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa đã
tuyên truyền, vận động hộ gia đình tự giác tháo dỡ công trình vi phạm nằm trong hành lang đường sắt
 
Theo báo cáo của Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa, hiện công ty quản lý 98 km tuyến đường sắt Thống nhất qua 8 huyện, thị xã, thành phố Thanh Hóa. Thời gian qua, để đảm bảo hành lang đường sắt, tránh làm che khuất tầm nhìn, uy hiếp đến an toàn chạy tàu, công ty đã phối kết hợp chặt chẽ với chính quyền các xã có tuyến đường sắt chạy qua, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ dân sinh sống dọc 2 bên đường sắt nâng cao ý thức chấp hành qui định pháp luật đường sắt, cam kết không xây dựng, cơi nới trong phạm vi hành lang đường sắt. Nếu phát hiện, ngành đường sắt phối hợp cùng lực lượng thanh tra đường sắt, qui tắc đô thị và chính quyền cấp xã cương quyết quyết cưỡng chế giải tỏa. Do đó, từ năm 2017 đến nay, không phát sinh thêm bất kỳ vi phạm mới nào.
 
Tuy nhiên, trên tuyến đường sắt qua tỉnh Thanh Hóa vẫn còn 134 trường hợp nằm trong phạm vi hành lang đường sắt. Đối với những hộ này do đã được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Vì vậy, trước mắt ngành đường sắt đang yêu cầu chính quyền sở tại giám sát chặt chẽ các hộ vi phạm hành lang lấn chiếm, đồng thời nghiêm cấm các hộ xây dựng mới.
Thực tế cho thấy, giải tỏa hành lang đường sắt đã khó, việc duy trì, bảo vệ hành lang khỏi tái lấn chiếm càng khó hơn. Vì vậy, để giải quyết triệt để vi phạm này rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền các địa phương và lực lượng quản lý đường sắt. Có như vậy, hành lang đường sắt mới được đảm bảo không bị lấn chiếm.
Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn