Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 5

    Đã truy cập: 11284282

Thanh Hóa: Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý phương tiện chở khách ngang sông trước mùa mưa bão

Thực hiện chỉ đạo của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Sở GTVT Thanh Hóa về việc tăng cường công tác đảm bảo TTATGT bến thủy nội địa, Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa đã xây dựng Kế hoạch giao cho Đội Thanh tra đường thủy tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra phương tiện thủy nói chung và phương tiện chở khách ngang sông nói riêng, đặc biệt chú trọng và các bến đò có lưu lượng khách đông là học sinh qua lại để đến trường.

Sau thời gian triển khai, Đội thanh tra đường thủy đã kiểm tra được 20 bến khách ngang sông và 30 đò ngang, nhắc nhở chủ phương tiện phải tăng cường bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện để bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện, đồng thời phải bảo đảm số lượng, chất lượng dụng cụ nổi cứu sinh. Đồng thời, tổ chức ký cam kết với chủ bến, chủ phương tiện về chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường thủy, không chở quá số người quy định. Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 15 trường hợp, xử phạt nộp kho bạc Nhà nước gần 12 triệu đồng; đồng thời lập biên bản kiểm tra yêu cầu 30 chủ bến đò đôn đốc, nhắc nhở hành khách đi trên đò mặc áo phao, xách “cục nổi” khi đi trên đò.

Trong thời gian tới, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về TTATGT đường thủy. Tập trung vào các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến mất ATGT đường thủy như: phương tiện không đăng ký, không đăng kiểm, phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật không trang bị đủ cục nổi, phao cứu sinh, người điều khiển không có bằng lái, chứng chỉ chuyên môn…nhằm đảm bảo ATGT đường thủy trong mùa mưa bão năm 2019.

Sỹ Bằng- Thanh tra Sở 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn