Thanh tra Sở GTVT: Tăng cường giám sát để nâng cao chất lượng xe buýt địa bàn tỉnh Thanh Hóa dịp cuối năm
Khi đi xe buýt, người dân thường phàn nàn bởi chất lượng dịch vụ kém như: Thái độ phục vụ của lái và phụ xe, quá tải, chậm giờ, bỏ bến, để hàng hóa trong khoang chở khách, chất lượng của phương tiện… Biện pháp mà Thanh tra Sở GTVT đang triển khai là kiểm tra, giám sát và xử phạt nghiêm để hạn chế sai phạm trong hoạt động vận tải khách bằng xe buýt
Để chấn chỉnh tình trạng vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt vào thời điểm cuối năm, trên các tuyến , lộ trình xe buýt hoạt động, Thanh tra giao thông đã tập trung lực lượng kiểm tra giám sát chất lượng, hoạt động hơn 100 xe buýt, phát hiện xử lý 30 trường hợp vi phạm các quy định về vận tải khách bằng xe buýt với tổng số tiền trên 30.000.000 đồng, tập trung chủ yếu vào các lỗi như: Không trang bị đủ dụng cụ thoát hiểm, chống cháy nổ, Thái độ phục vụ của lái và phụ xe, quá tải, chậm giờ, bỏ bến, để hàng hóa trong khoang chở khách, chất lượng của phương tiện, đăng ký chất lượng dịch vụ. Nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách đi trên xe buýt được an toàn.
Sau thời gian tăng cường giám sát, chấn chỉnh, hình vi phạm các quy định của pháp luật về vận tải khách bằng xe búy trên địa bàn tỉnh đã chuyển biến tốt, tuy nhiên vào thời điểm cuối năm, các biểu hiện vi phạm có xu hướng tăng. do nhu cầu đi lại của nhân dân tăng lên, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT .
Thanh tra Sở GTVT tiếp tục bố trí lực lượng thường xuyên giám sát việc thực hiện cam kết đối với các doanh nghiệp vận tải khách bằng xe buýt, huy động lực lượng kiểm tra, giám sát các tuyến, lộ trình xe buýt hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải khách bằng xe buýt, phục vụ tốt việc đi lại của người dân dịp cuối năm.
Lại Thế Chung- Thanh tra Sở