Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 142

    Hôm nay: 168

    Đã truy cập: 11103800

Cảng hàng không Thọ Xuân hoạt động trở lại

Từ 19h ngày 23/4/2020, Cảng hàng không Thọ Xuân sẽ hoạt động trở lại phục vụ các hãng hàng không khai thác đường bay Thanh Hoá - Thành Phố Hồ Chí Minh và ngược lại nếu đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng chống dịch COVID - 19. Đây là quyết định được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Mai Xuân Liêm kết luận tại hội nghị bàn giải pháp cho vận tải hàng không được UBND tỉnh tổ chức chiều nay 23/4.

Cập nhật: 24/4/2020

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm khẳng định, nếu cảng hàng không Thọ Xuân, các hãng hàng không đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch COVID - 19 thì cảng có thể vận hành trở lại từ 19h ngày 23/4. Trước mắt, UBND tỉnh chỉ cho phép các hãng mở lại đường bay Thanh Hoá - thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại với tần suất bay 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày đối với các hãng hàng không đang khai thác đường bay này tại cảng hàng không Thọ Xuân. Số lượng hành khách, khoảng cách giữa các hành khách trên máy bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam. Việc vận hành các chuyến bay vừa phải đảm bảo thuận tiện cho hành khách, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch COVID - 19. Theo đó, các hành khách phải bắt buộc thực hiện việc khai báo thông tin sức khoẻ, đo thân nhiệt trước khi lên và sau khi rời máy bay. Việc khai báo thông tin y tế theo mẫu do Bộ Y tế quy định và bổ sung các thông tin cụ thể chi tiết về nơi đến, số điện thoại để cảng hàng không Thọ Xuân tổng hợp chuyển cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá thông báo cho các địa phương có người đến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh bố trí cán bộ hỗ trợ cảng hàng không và các hãng hàng không về nghiệp vụ y tế nhằm đảm bảo 100% hành khách qua cảng hàng không Thọ Xuân được kiểm tra Y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Công an tỉnh Thanh Hoá chỉ đạo Công an huyện Thọ Xuân có phương án đảm bảo an ninh trật tự, phối hợp với cơ quan Cảng vụ kịp thời xử lý những trường hợp không thực hiện quy định về phòng chống dịch. Giao Sở Giao thông Vận tải thông báo tới các doanh nghiệp vận tải hành khách nội tỉnh để các đơn vị này có kế hoạch phục vụ hành khách đi và đến cảng hàng không Thọ Xuân.

Sau khi cảng hàng không Thọ Xuân và các hãng hàng không chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và đảm bảo quy định phòng chống dịch, đề nghị Cảng vụ hàng không Thọ Xuân tạo điều kiện thuận lợi để cảng hàng không Thọ Xuân đi vào hoạt động. Đối với các hãng hàng không, nếu có nhu cầu khử trùng máy bay tại cảng hàng không Thọ Xuân sẽ thông báo để Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cung cấp dịch vụ này./.

Nguồn: Báo Thanh Hóa

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn