Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 23

    Hôm nay: 1922

    Đã truy cập: 11234356

Khẩn trương hoàn thành, đưa vào vận hành 2 nút giao trên tuyến cao tốc Bắc Nam trong tháng 4/2024

Chiều ngày 2/4/2024, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công nút giao Đồng Thắng và nút giao Thiệu Giang đấu nối với đường cao tốc Bắc Nam đoạn qua địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, Văn phòng Tỉnh ủy và các đơn vị, địa phương liên quan.

Cập nhật: 03/4/2024

Nút giao Đồng Thắng và nút giao Thiệu Giang là 2 trong số 7 nút giao đấu nối với tuyến cao tốc Bắc Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ngoài 5 nút giao khác đã hoàn thành, đưa vào khai thác từ trước đó, 2 nút giao này đang được khẩn trương thi công, phấn đấu hoàn thành, đưa vào khai thác trong tháng 4 này. Trong đó, nút giao Đồng Thắng thuộc địa bàn huyện Triệu Sơn có tổng mức đầu tư hơn 147 tỷ đồng. Được khởi công từ tháng 7/2023, hiện nút giao này đã cơ bản hoàn thành, đang hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông, dự kiến đưa vào sử dụng vào ngày 15/4 sắp tới.

Nút giao Thiệu Giang thuộc tiểu dự án 2, Dự án đường nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 45 từ xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa đến xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa. Đây là nút giao duy nhất trong số 7 nút giao với cao tốc Bắc Nam thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa được đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh. Hiện nay, đường dẫn vào cao tốc cơ bản đã hoàn thành. Chủ đầu tư và nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại, đồng thời phối hợp với ngành chức năng thực hiện các thủ tục để đấu nối với cao tốc, phấn đấu hoàn thành giữa tháng 4/2024.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng kiểm tra tiến độ thi công nút giao trên tuyến cao tốc Bắc Nam

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: tuyến cao tốc Bắc Nam là công trình giao thông trọng điểm quốc gia. Trong đó, đoạn qua địa bàn Thanh Hóa có chiều dài 98,8km, là 1 trong 4 trục giao thông quan trọng của tỉnh theo hướng Bắc Nam, cùng với Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh và đường ven biển. Theo thiết kế ban đầu, trên địa bàn tỉnh có 5 nút giao đấu nối với đường cao tốc. Tuy nhiên, với tầm nhìn xa và mong muốn phát huy tốt nhất giá trị của tuyến cao tốc, lãnh đạo tỉnh đã đề xuất với Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và được bổ sung thêm 2 nút giao là Đồng Thắng và Thiệu Giang. Những nút giao này có vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối hệ thống giao thông theo hướng Đông – Tây. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: nếu như 4 trục Bắc - Nam được ví như những đường xương sống, thì các đường ngang Đông – Tây là những xương sườn, tăng cường kết nối giữa các địa phương trong tỉnh. Đồng thời, các nút giao còn tạo ra những đảo giao thông với cảnh quan đẹp, mở ra không gian phát triển cho các địa phương, là tiền đề để phát triển đô thị, dịch vụ và công nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tặng quà cho cán bộ, kỹ sư và công nhân

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao và biểu dương các Ban quản lý dự án, chủ đầu tư, nhà thầu, chính quyền các địa phương liên quan đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tổ chức thi công các nút giao đến thời điểm này đã đảm bảo tiến độ đề ra, và nhiều khả năng sẽ vượt tiến độ so với kế hoạch. Bí thư Tỉnh ủy cũng trân trọng cảm ơn Nhân dân vùng ảnh hưởng của các dự án đã đồng thuận, ủng hộ công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện để các dự án được triển khai thuận lợi. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chủ đầu tư và các nhà thầu tập trung mọi điều kiện để đẩy nhanh tiến độ thi công, khẩn trương thực hiện các công việc còn lại, phấn đấu hoàn thành vào ngày 15/4 sắp tới. Trong quá trình thi công, cần hết sức chú ý đảm bảo an toàn lao động, đảm bảo chất lượng kỹ thuật và mỹ thuật của công trình

 

 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng kiểm tra tiến độ thi công nút giao Thiệu Giang.

 
Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh và các cơ quan liên quan, sớm thực hiện công bố đơn giá giải phóng mặt bằng đối với dự án nút giao Đồng Tiến. Huyện Triệu Sơn phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án Thăng Long và nhà thầu thực hiện phương án hoàn trả các công trình dân sinh bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công; đồng thời tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng mất trộm vật tư trên công trường và thiết bị đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường. Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn huyện Thiệu Hóa thực hiện thủ tục nghiệm thu đường dẫn và thủ tục đấu nối với cao tốc Bắc Nam tại nút giao Thiệu Giang. Huyện Đông Sơn chủ động chuẩn bị để làm tốt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công giai đoạn 2 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc Nam, đoạn qua địa phận xã Đông Hòa.
Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 
 
 
 
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn