Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 27

    Hôm nay: 459

    Đã truy cập: 11397044

Nỗ lực xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn

Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM đã đi được chặng đường dài. Chương trình tạo nhiều dấu ấn, nhất là hạ tầng giao thông nông thôn đã được đầu tư đồng bộ, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội. Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được ổn định, nâng lên. Ai cũng phấn khởi, tự hào vì sự đổi mới của quê hương.

Cập nhật: 03/6/2024

Người dân xã Đông Thanh (Đông Sơn) tích cực hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn.

Bà Cầm Thị Xuân ở xã Vạn Xuân (Thường Xuân), cho biết: Nhiều năm trước, đường từ ngã ba Đồng Mới vào xã Vạn Xuân đi rất khó khăn nhưng giờ đây phương tiện giao thông tham gia rất thuận lợi. Hằng ngày những người như bà vào rừng lấy cây keo, chở gia súc đi bán cho các thương lái dễ dàng hơn; các cháu nhỏ đi học cũng thuận lợi.

Sinh sống ở huyện đồng bằng, gần TP Thanh Hóa, chị Lê Thị Hoài, xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa không giấu nổi niềm vui. Chị cho biết: XDNTM nâng cao, mọi người dân trong xã Hoằng Đức đều tích cực hiến đất, mở rộng đường. Đường lớn đã mở, giao thông đi lại dễ dàng, chỉ nghĩ tới việc sắp tới gia đình tôi tổ chức cưới cho cháu ngoại, xe đưa đón tận cổng nhà là tôi vui lắm rồi.

Sau 15 năm thực hiện chương trình XDNTM, đến nay Thanh Hóa đã có 13 đơn vị cấp huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn hoặc hoàn thành NTM, nhiều xã, thôn đã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đặc biệt, hệ thống giao thông nông thôn cơ bản được đầu tư và kết nối đồng bộ. Điều đó đã giúp cho người dân có cơ hội phát triển kinh tế, đầu tư mở rộng phát triển dịch vụ thương mại... Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường được đổ nhựa, bê tông, trồng hoa, cây cảnh xây dựng thành những tuyến đường kiểu mẫu tạo nên những vùng quê đáng sống.

Tuy vậy, do đường giao thông nông thôn Thanh Hóa có chiều dài lớn, nhiều tuyến đường được xây dựng từ nhiều năm trước nên đường, mặt đường nhỏ hẹp, không có lề đường, không rãnh thoát nước... Vì thế, cần sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy đảng, chính quyền, người dân đồng thuận hiến đất... Như vậy mới xây dựng được những tuyến đường NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đảm bảo theo các tiêu chí quy định...

Theo ông Trịnh Huy Triều, Giám đốc Sở Giao thông vận tải: Quá trình XDNTM đối với tiêu chí giao thông phải dành một nguồn kinh phí nhất định cho việc bảo trì. Thực tế, nhiều địa phương chưa quan tâm đến vấn đề này nên chỉ sau một thời gian nhiều tuyến đường đã hư hỏng, xuống cấp. Vì vậy, để đảm bảo duy trì tiêu chí giao thông nông thôn, các địa phương phải có kế hoạch bảo dưỡng thường xuyên. Như vậy mới nâng cao được tuổi thọ công trình, đảm bảo khai thác hiệu quả và an toàn...

Nguồn: Báo Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn