Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 58

    Hôm nay: 1268

    Đã truy cập: 11215895

Sở Giao thông vận tải tăng cường quản lý hoạt động bến khách ngang sông

Thực hiện công văn số 1008 ngày 21/1/2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa về "tăng cường đảm bảo hoạt động của bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh", Sở giao thông vận tải đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh và Công an tỉnh tiến hành kiểm tra các điều kiện hoạt động của các bến khách ngang sông tại các huyện: Mường Lát, Qua Hóa, Bá Thước...để báo cáo ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận chủ trương cấp phép hoạt động bến khách ngang sông theo quy định pháp luật.

Cập nhật: 03/4/2021

Huyện Quan Hóa hiện đang có 5 bến khách ngang sông hoạt động tại các xã: Trung Thành, Phú Thanh và Phú Xuân. Qua kiểm tra thực tế, Sở giao thông vận tải đã yêu cầu chính quyền các xã sớm gia cố, đảm bảo an toàn các đường lên xuống của bến.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra đã nhắc nhở chủ phương tiện tuân thủ quy định về hoạt động vận chuyển khách ngang sông, phương tiện hoạt động có đăng ký, đăng kiểm, người điều khiển phải có chứng chỉ chuyên môn và trang bị áo phao, dụng cụ nổi cho người đi đò, không chở quá số người quy định.

Tương tự, tại huyện Bá Thước hiện có 4 bến khách ngang sông, trong đó có 3 bến thực sự có nhu cầu đi lại của người dân, còn 1 bến hoạt động theo mùa vụ, Sở giao thông vận tải đã thống nhất với UBND huyện Bá Thước báo cáo UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng đường lên xuống 2 bên đầu bến cho 3 bến có đông người đi lại, riêng bến đò Bún ở xã Thiết ống sẽ yêu cầu UBND xã đình chỉ hoạt động.

Hiện nay, Thanh Hóa hiện đang có 67 bến khách ngang sông. Trong đó, có 29 bến đã được cấp giấy phép mở bến, 4 bến đã được ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận chủ trương cấp phép, còn 34 bến chưa được cấp phép hoạt động do cơ sở hạ tầng ở 2 bên đầu bến chưa đảm bảo các tiêu chuẩn theo thông tư số 50 của Bộ giao thông vận tải quy định về điều kiện mở bến khách ngang sông.

Vì vậy, để chấn chỉnh, sớm đưa các bến khách ngang sông được cấp giấy phép hoạt động theo đúng quy định pháp luật, UBND tỉnh có văn bản số 1008 hỗ trợ cho 5 huyện miền núi có điều kiện kinh tế khó khăn đầu tư, gia cố đường lên xuống các bến đảm bảo an toàn và giao cho Sở giao thông vận tải phối hợp với Ban ATGT tỉnh, công an tỉnh đi kiểm tra điều kiện của tất cả các bến khách ngang sông chưa được cấp phép, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cấp phép nếu đủ điều kiện. Tuy nhiên, bên cạnh sự hỗ trợ của UBND tỉnh và Sở GTVT, các địa phương có các bến khách ngang sông và chủ phương tiện cần tiếp tục quan tâm, chủ động đầu tư, gia cố đường lên xuống ở 2 bên đầu bến cũng như tuân thủ qui định về hoạt động vận chuyển khách, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn