Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 115

    Hôm nay: 1340

    Đã truy cập: 11104972

Triển khai thử nghiệm phần mềm để kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hóa bằng mã QRCode của Cục C06-Bộ Công an thay cho mã QRCode của ngành GTVT.

Ngày 27/9/2021, Sở GTVT ban hành công văn số 4727/SGTVT-QLVT về việc triển khai thử nghiệm phần mềm để kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hóa bằng mã QRCode của Cục C06-Bộ Công an thay cho mã QRCode của ngành GTVT

Cập nhật: 28/9/2021

Thực hiện Công văn số 6850/TCĐBVN-VT ngày 24/9/2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc triển khai thử nghiệm phần mềm để kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hóa bằng mã QRCode của Cục C06 thay cho mã QRCode của ngành GTVT.

Trên cơ sở tài liệu hướng dẫn của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Cục C06)-Bộ Công an tại Công văn số 5785/QLHC-TTDLDC ngày 20/9/2021, Sở GTVT hướng dẫn triển khai áp dụng thử nghiệm phần mềm khai báo thông tin do Cục C06-Bộ Công an vận hành như sau:

1. Triển khai thử nghiệm phần mềm để kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hóa bằng mã QRCode của Cục C06-Bộ Công an.

- Kể từ 18h00 ngày 24/9/2021, áp dụng thử nghiệm phần mềm kê khai thông tin đối với người trên xe ô tô (lái xe và người đi cùng xe ô tô) vận tải hàng hóa do Cục C06-Bộ Công an vận hành tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

- Khi sử dụng phần mềm của Cục C06-Bộ Công an, người trên xe ô tô vận tải hàng hóa sẽ thực hiện kê khai thông tin, phần mềm sẽ sinh ra mã QRCode theo hướng dẫn kèm theo; lái xe (là người đại diện) có trách nhiệm in mã QRCode của mình ra khổ giấy A5 và dán trên kính xe phía trước, kính hai bên thành xe (để thay thế cho Giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode trên phần mềm của Tổng cục ĐBVN). Mỗi người trên phương tiện sẽ có 01 mã QRCode cố định được sinh ra ở lần kê khai đầu tiên; khi đổi xe khác, chỉ cần truy cập vào phần mềm để cập nhật lại thông tin về phương tiện về thông tin khác nếu có thay đổi, lấy mã QRCode đã in dán lên xe mới trước khi điều khiển phương tiện để vận chuyển hàng hóa.

- Trong thời gian triển khai thử nghiệm, đơn vị vận tải, người trên xe ô tô vận tải hàng hóa có thể thực hiện kê khai thông tin trên phần mềm của Cục C06-Bộ Công an tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc trên phần mềm của Tổng cục ĐBVN tại địa chỉ http://vantai.drvn.gov.vn.

2. Đề nghị Công an tỉnh: Thông tin đến các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh về việc triển khai thử nghiệm mã QRCode trên phần mềm của Cục C06-Bộ Công an đối với người trên xe ô tô vận tải hàng hóa.

3. Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội vận tải ô tô Thanh Hóa:

Thông báo, tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp, chủ phương tiện thuộc quản lý về việc thử nghiệm phần mềm để kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hóa bằng mã QRCode của Cục C06-Bộ Công an theo hướng dẫn tại Mục 1 của Văn bản này.

4. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải:

- Thực hiện áp dụng thử nghiệm phần mềm theo hướng dẫn của Cục C06-Bộ Công an tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

- Trong thời gian thử nghiệm phần mềm của Cục C06-Bộ Công an, đơn vị vận tải, người trên xe ô tô vận tải hàng hóa có thể sử dụng mã QRCode trên phần mềm của Cục C06-Bộ Công an hoặc mã QRCode trên phần mềm của Tổng cục ĐBVN để dán trên xe ô tô vận tải hàng hóa của đơn vị mình; việc kê khai thông tin trên phần mềm chỉ áp dụng đối với xe ô tô vận tải hàng hóa (bao gồm: Xe tải, xe công ten nơ, xe đầu kéo và xe chuyên dùng), không áp dụng cho xe chở người (xe con, xe khách, xe máy).

- Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị liên hệ: Đồng chí: Mai Văn An; Chuyên viên phòng Quản lý vận tải; ĐT: 0986.204.533  để được hướng dẫn.

5. Giao Thanh tra Sở, phòng Quản lý vận tải.

Phối hợp với các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn để đảm bảo hoạt động vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn và không gây ùn tắc giao thông theo hướng dẫn tại Quyết định số 1570/QĐ-BGTVT ngày 24/8/2021 của Bộ GTVT.

Hướng dẫn sử dụng: Tải về 

Nguồn: Phòng Quản lý vận tải 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn