Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 127

    Hôm nay: 2572

    Đã truy cập: 11106204

Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 10/10/2021, Sở GTVT ban hành công văn số 4979/SGTVT-QLVT về việc hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Cập nhật: 11/10/2021

Sở GTVT Thanh Hóa hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa kể từ ngày 11/10/2021 đến hết ngày 20/10/2021 như sau:

1. Đối với hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường bộ có vé máy bay đến Cảng hàng không Thọ Xuân để thực hiện các chuyến bay:

1.1. Quy định đối với hành khách: Đảm bảo phải đáp ứng quy định đối với hành khách tại khoản 1, phần IV của quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 kèm theo Quyết định số 1776/QĐ-UBND ngày 08/10/2021 của Bộ GTVT.

1.2. Đối với hành khách cư trú trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa: Được sử dụng các phương tiện cá nhân; phương tiện xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi nhưng phải đảm bảo các quy định sau:

a) Về phương tiện:

- Xe cá nhân: Chỉ được phép chở hành khách là thành viên trong gia đình, chuyên gia và đảm bảo số người được phép chở theo quy định.

- Xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi chỉ được phép chở không quá 50% số ghế ngồi/chuyến.

b) Yêu cầu đối với người lái xe, nhân viên phục vụ (nếu có):

- Lái xe cá nhân: Tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp đối với người khác trong khu vực Cảng.

- Lái xe, nhân viên phục vụ (nếu có) của xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch:

+ Tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế;

+ Có xác nhận tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin phòng Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR trong vòng 72 giờ; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của hành khách.

+ Giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp đối với người khác trong khu vực Cảng.

- Tuân thủ quy trình, quy định kiểm tra tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành.

1.3. Đối với hành khách cư trú tại tỉnh, thành phố khác: Chỉ sử dụng các phương tiện cá nhân hoặc xe taxi đến Cảng hàng không Thọ Xuân; đồng thời người lái xe, phương tiện phải đảm bảo các quy định sau:

a) Về phương tiện:

- Xe cá nhân: Chỉ chở hành khách là thành viên trong gia đình, chuyên gia và đảm bảo số người được phép chở theo quy định.

- Xe taxi: Đảm bảo các điều kiện theo quy định và chỉ được phép chở không quá 50% số ghế ngồi/chuyến.

 b) Yêu cầu đối với người lái xe:

- Tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; Có xác nhận tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin phòng Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR trong vòng 72 giờ.

- Không được xuống xe, tiếp xúc với người khác tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

- Tuân thủ nguyên tắc “một cung đường hai điểm đến”.

- Không được phép dừng, đỗ trên hành trình (trừ trường hợp khẩn cấp).

- Tuân thủ quy trình, quy định kiểm tra tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành.

2. Đối với hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường bộ về từ Cảng hàng không Thọ Xuân:

2.1. Trường hợp hành khách cư trú trên địa bàn tỉnh:

- Xe của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

- Xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đã được Cảng hàng không Thọ Xuân ký hợp đồng hoạt động tại Cảng để vận chuyển hành khách về nơi cư trú trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, tỉnh Thanh Hóa.

2.2. Trường hợp hành khách cư trú trên địa bàn tỉnh, thành phố khác:

Chỉ được sử dụng phương tiện xe taxi của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đã ký hợp đồng với Cảng hàng không Thọ Xuân để di chuyển về các tỉnh, thành phố.

2.3. Quy định xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi:

- Đáp ứng đầy đủ các điều kiện về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định; lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên xe theo quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.

- Xe phải có vách ngăn giữa lái xe và hành khách.

- Đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19: phải được trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang y tế; phải được vệ sinh, khử khuẩn sau mỗi lần phục vụ.

- Chỉ được phép chở không quá 50% số ghế ngồi/chuyến.

2.4. Quy định đối với lái xe, phụ xe (nếu có):

- Tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế.

- Yêu cầu lái xe, phụ xe (nếu có) phải có xác nhận tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin phòng Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR trong vòng 72 giờ.

- Tuân thủ nguyên tắc "một cung đường hai điểm đến"; không được phép dừng đỗ trên hành trình di chuyển (trừ trường hợp khẩn cấp); trường hợp lái xe vận chuyển hành khách đi đến các tỉnh, thành phố khác thì chiều về tỉnh Thanh Hóa nghiêm cấm chở khách.

- Chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch và tại các Chốt kiểm soát dịch Covid-19, địa phương nơi đến.

3. Đề nghị Đại diện Cảng vụ Hàng không Miền Bắc tại Cảng hàng không Thọ Xuân, Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại Cảng hàng không Thọ Xuân và yêu cầu Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô thực hiện các nội dung sau:

3.1. Đề nghị đại diện Cảng vụ Hàng không Miền Bắc tại Cảng hàng không Thọ Xuân chỉ đạo Cảng hàng không Thọ Xuân các nội dung:

- Lập danh sách phương tiện, lái xe của các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô đã được ký hợp đồng hoạt động tại Cảng đáp ứng các quy định hiện hành về phương tiện, lái xe gửi Sở GTVT để theo dõi, giám sát.

- Thực hiện giám sát, quản lý phương tiện, lái xe đã ký hợp đồng hoạt động tại Cảng theo quy định nhằm thực hiện tốt công tác vận chuyển hành khách và đảm bảo công tác phòng chống dịch; giá cước vận chuyển theo thông báo.

3.2. Đề nghị Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại Cảng hàng không Thọ Xuân thực hiện kiểm soát phương tiện, hành khách đi/đến Cảng theo hướng dẫn tại Mục 1 và 2 của Văn bản này.

3.3. Yêu cầu các đơn vị KDVT hành khách bằng xe ô tô:

- Chỉ được bố trí phương tiện, lái xe đủ điều kiện theo quy định và đã đăng ký với Cảng hàng không Thọ Xuân để vận chuyển hành khách từ Cảng đi đến các tỉnh, thành phố khác.

- Chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện, lái xe trong suốt quá trình vận chuyển; trong đó tăng cường kiểm tra, giám sát thông qua thiết bị giám sát hành trình trên xe ô tô kinh doanh vận tải.

- Bảo đảm phương tiện, lái xe hoạt động theo đúng hành trình, đối tượng vận chuyển và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Tổ chức vệ sinh, khử khuẩn phương tiện hàng ngày và sau mỗi chuyến đi.

- Thực hiện niêm yết giá cước và thu giá cước vận chuyển theo giá niêm yết (đối với phương tiện taxi); thực hiện thu giá cước vận chuyển đối với hành khách theo giá cước Thông báo của cơ quan, doanh nghiệp (đối với xe hợp đồng, xe du lịch).

- Thực hiện vận chuyển hành khách đảm bảo số người theo hướng dẫn tại Văn bản này.

4. Giao phòng Quản lý vận tải:

- Bố trí cán bộ theo dõi phương tiện vận chuyển hành khách bằng xe taxi từ Cảng hàng không Thọ Xuân trên hệ thống giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam; kịp thời phát hiện, tham mưu Lãnh đạo Sở xử lý những phương tiện vi phạm việc dừng, đỗ, đón, trả khách dọc đường (nếu có).

- Chủ động nắm bắt hoạt động vận chuyển khách đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân; kịp thời tham mưu Giám đốc Sở báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để điều chỉnh các giải pháp thực hiện cho phù hợp với tình hỉnh thực tế.

Nguồn: Phòng Quản Lý vận tải 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn