Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 169

    Hôm nay: 1478

    Đã truy cập: 11216105

Khắc phục sạt lở, đảm bảo giao thông trên tuyến quốc lộ 15C qua huyện Mường Lát

Do ảnh hưởng của mưa lớn, tuyến quốc lộ 15C qua huyện Mường Lát nhiều đoạn bị sạt lở, giao thông chia cắt. Sở Giao thông vận tải Thanh Hoá đã chỉ đạo đơn vị quản lý trên tuyến kịp thời khắc phục, xử lý thông đường đảm bảo giao thông thông suốt.

Cập nhật: 25/10/2021

Dọc theo tuyến Quốc lộ 15C đoạn qua huyện Mường Lát hiện có 11 điểm sạt lở taluy dương và taluy âm, trong đó có 5 điểm sạt lở lớn đi qua các xã Nhi Sơn, Pù Nhi, điểm nghiêm trọng nhất là tại KM71+00 qua xã Nhi Sơn từ ngày 19/10 đất đá từ trên núi đổ xuống đường với khối lượng lớn trên 10m gây ách tắc giao thông.

Ngay sau khi nắm được tình hình Sở Giao thông vận tải đã thành lập đoàn kiểm tra tới hiện trường chỉ đạo đơn vị tư vấn giám sát khảo sát tình trạng sạt lở để có phương án phối hợp với đơn vị quản lý trên tuyến thông đường kịp thời, đảm bảo an toàn.

Theo ghi nhận tại hiện trường toàn bộ công nhân của Công ty quản lý đường bộ 2 Thanh Hoá đã được huy động cùng máy xúc máy ủi, xe ô tô tải chở đất đá hoạt động ngày đêm đảm bảo giao thông. Tuy nhiên theo khảo sát của đơn vị tư vấn giám sát, tình trạng sạt lở tại khu vực này vẫn cao có thể xảy ra bất cứ lúc nào, vì vậy Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Công ty quản lý đường bộ 2 lắp đặt biển cảnh báo đường có nguy cơ sạt lở cao để người dân hạn chế đi lại và biết để phòng tránh. Đồng thời bố trí lực lượng theo dõi nắm bắt tình hình trên tuyến kịp thời báo cáo về Sở Giao thông vận tải để có phương án xử lý kịp thời nếu có sự cố sạt lở xảy ra.

Với sự chỉ đạo kịp thời của Sở Giao thông vận tải Thanh Hoá và sự nỗ lực của các đơn vị thi công, chỉ trong vòng hai ngày toàn bộ khối lượng đất đá trên đường đã được di dời, giao thông đi lại được an toàn. Đối với các điểm sạt lở còn lại trên tuyến quốc lộ 15C, Sở Giao thông vận tải Thanh Hoá đã lập hồ sơ trình Tổng cục đường bộ để xin phương án xử lý dứt điểm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường trong mùa mưa bão.

Nguồn: Truyền Hình Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn