Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 40

    Hôm nay: 2024

    Đã truy cập: 11216651

Giải tỏa hành lang giao thông trên tuyến Quốc lộ 47 và tỉnh lộ 517

Thực hiện kế hoạch số 3443/SGTVT-QLGT của Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa về đảm bảo hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường do Sở Giao thông vận tải quản lý, Ban Quản lý dự án giao thông 2 cùng với Công ty Quản lý đường bộ 1 phối hợp với các địa phương khẩn trương xử lý các vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cập nhật: 03/11/2021

Thời gian vừa qua, trên tuyến Quốc lộ 47C và tỉnh lộ 517 đoạn qua hai huyện Triệu Sơn và Nông Cống, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để kinh doanh buôn bán diễn ra khá nhiều, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Bên cạnh đó, nhiều cây xanh trên các tuyến đường um tùm, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông cũng như mất an toàn trong mùa mưa bão.

Nhằm đảm bảo giảo tỏa hành lang giao thông chống tái lấn chiếm, Uỷ ban nhân dân các huyện Triệu Sơn, Nông Cống đã chỉ đạo chính quyền các địa phương tổ chức cắt tỉa cây xanh ven đường cũng như giải tỏa hàng hóa lấn chiếm lòng lề đường khu vực thị trấn, thị tứ nhằm đảm bảo trật tự đô thị và hành lang an toàn giao thông.

Qua ghi nhận trong những ngày đầu thực hiện kế hoạch giải tỏa hành lang giao thông trên tuyến Quốc lộ 47C và tỉnh lộ 517, về cơ bản người dân đồng tình ủng hộ và tự giác phối hợp với các lực lượng chức năng tháo bỏ, di dời lều quán, bán bình và hàng hóa vào đúng vạch sơn quy định, đảm bảo đường thông hè thoáng. Để có được kết quả như trên là do Uỷ ban nhân dân các huyện Triệu Sơn và Nông Cống đã triển khai đồng bộ các giải pháp, giao cho địa chính, quy tắc đô thị và lực lượng Công an làm nòng cốt kiểm tra, giam sát để kịp thời đôn đốc, chấn chỉnh những trường hợp vi phạm.

Cho đến thời điểm hiện nay, hầu hết các điểm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông cũng như kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên tuyến Quốc lộ 47C và tỉnh lộ 517 đã được các lực lượng chức năng giải tỏa. Trong thời gian tới, Uỷ ban nhân dân huyện sẽ giao cho chính quyền các địa phương đảm bảo duy trì tốt các khu vực đã được giải tỏa, chống tái lấn chiếm trở lại, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn./.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn