Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 34

    Hôm nay: 1305

    Đã truy cập: 11215932

Công tác đảm bảo giao thông và phòng chống sạt lở trên tuyến quốc lộ 15A và 15C

Hiện nay đang bước vào mùa mưa bão, Sở GTVT Thanh Hoá đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ, các nhà thầu thi công trên tuyến QL15A và 15C triển khai các giải pháp đảm bảo giao thông, phòng chống sạt lở tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Cập nhật: 15/7/2022

Tuyến QL 15A và 15C có chiều dài 200km đi qua các huyện Ngọc Lặc, Lang Chánh, Bá Thước, Quan Hoá, Mường Lát. Trong những ngày mưa lớn vừa qua, có một số điểm trên tuyến đường đã bị sạt lở taluy dương.

Đơn cử như tại Km 40+300 đoạn qua cầu Suối Mướp thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hoá bị sạt lở nghiêm trọng, đất đá từ trên núi đổ xuống tràn ra hết đường khiến giao thông bị ách tắc. Hiện nay Sở GTVT Thanh Hoá đã chỉ đạo đơn vị thi công trên tuyến đường khắc phục kịp thời.

 

Trong ngày 13/7, do mưa lớn nên đoạn đập tràn trên QL 15A qua xã Thiết Kế, huyện Bá Thước đã bị vỡ mảng lớn nước lốc xoáy tràn lên đường, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Công ty miền Trung Hà Nội là đơn vị thi công đã khẩn trương lu lèn đoạn cầu mới đang xây dựng để giúp các tiện được nhanh chóng đi qua.

Ông Phạm Minh Quang-Ban Quản lý bảo trì các công trình giao thông và Vận tải hành khách công cộng,
Sở GTVT Thanh Hoá cho biết công tác quản lý chỉ đạo, kiểm tra giám sát các đơn vị quản lý đường bộ và nhà thầu thi công đảm bảo giao thông trong mùa mưa bão đảm bảo kịp thời không để ách tắc và mất ATGT nhất là các tuyến đường miền núi.
 

Bên cạnh việc xử lý khẩn trương nhanh chóng các điểm sạt lở, thì công tác phòng bảo dưỡng, duy tu phòng chống xói lở trên tuyến QL 15A và 15C luôn được Công ty QLĐB 2 triển khai thường xuyên, liên tục. Tại những điểm có nguy cơ sạt lở cao, Công ty đã làm rọ đá và cắm biển cảnh báo để người dân biết và phòng tránh. 

Hiện nay, tại km 43+500 QL 15C, Sở GTVT Thanh Hoá đang tiến hành sửa chữa nền mặt đường và hệ thống thoát nước, sơn sửa cọc tiêu, biển báo và lắp gương cầu lồi tại các đoạn đường quanh co đèo dốc đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Dự báo trong những ngày tới mưa lớn vẫn xảy ra , vì vậy Công ty cổ phần quản lý đường bộ 2 Thanh Hoá đang tiếp tập trung triển khai nhiều giải pháp từ việc chuẩn bị phương tiện, nhân lực với phương châm 4 tạị chỗ sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra. Đồng thời bố trí cán bộ tuần đường thường xuyên kiểm tra rà soát, xác định các vị trí có nguy cơ sạt lở, hư hỏng, ngập lụt gây ách tắc giao thông để có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo giao thông thông suốt.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn