Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 65

    Hôm nay: 1278

    Đã truy cập: 11218547

Đảm bảo thi công an toàn tại các tuyến đường khu vực miền núi Thanh Hoá

Năm 2022, Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hoá được giao làm chủ đầu tư 5 dự án làm mới và nâng cấp các tuyến đường giao thông khu vực miền núi. Để đảm bảo thi công tỏng mùa mưa bão, Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hoá đã đôn đốc các đơn vị chuẩn bị đẩy đủ phương án ứng phó và xử lý nhanh các tình huống thiên tai.

Cập nhật: 03/7/2022

Các dự án do Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hoá là chủ đầu tư như: Dự án nâng cấp Quốc lộ 15 đoạn qua tỉnh Hòa Bình và Thanh Hóa; nâng cấp tuyến Quốc lộ 15C đoạn qua huyện Quan Hoá, Ngọc Lặc; thi công cầu Bến Kẹm, huyện Bá Thước và nâng cấp các tuyến đường liên huyện Ngọc Lặc, Cẩm Thuỷ hầu hết có địa hình thi công phức tạp, nhiều hạng mục cầu, cống. Ban quản lý dự án đã yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm công tác đảm bảo thi công an toàn, không được để xảy ra tình trạng lầy lún, sạt lở gây ách tắc.

 

Hiện tại các hạng mục chính như cống ngầm và cầu đều đảm bảo yêu cầu vượt lũ, tiến độ các công trình đạt trên 80% so với hợp đồng đã ký. Các đơn vị cũng đã bố trí cán bộ trực 24/24 để tiếp nhận thông tin về sự cố giao thông, lập phương án phân luồng chi tiết trên từng tuyến trong tình huống có sạt lở.

Ông Trần Anh Trung, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng công ty đầu tư xây dựng cầu đường Thanh Hoá cho biết “chúng tôi xác định các công trình thi công giao thông khu vực miền núi hết sức quan trọng, vì vậy dù địa hình phức tạp và thi công trong mùa mưa bão nhưng để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, đơn vị đều trang bị, thực hiện đúng, đủ các yêu cầu về đảm bảo an toàn giao thông khi có tình huống mưa lũ”. Ông Đoàn Khả Phú, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông tỉnh Thanh Hoá cũng cho biết “các tuyến đường giao thông thi công trên địa bàn các huyện miền núi thường có nhiều điểm có nguy cơ sạt cao, địa chất yếu, do vậy chúng tôi đã cho rà soát, thường xuyên theo dõi để đảm bảo an toàn”.

Từ đầu mùa mưa đến nay, ở các dự án do Ban  làm chủ đầu tư chưa có thiệt hại lớn xảy ra. Các vị trí sạt lở nhỏ đều được Ban kịp thời chỉ đạo nhà thầu xử lý, thanh thải đất đá trong thời gian sớm nhất. Với các vị trí sạt lở taluy âm, nền đường hẹp, trong thời gian chờ lập phương án chi tiết, Ban chỉ đạo các nhà thầu làm rào chắn, cảnh báo để đảm bảo an toàn cho các phương tiện, đồng thời cũng sẵn sàng tham gia ứng cứu sự cố khi có yêu cầu của UBND tỉnh và Sở Giao thông vận tải Thanh Hoá.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn