Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 34

    Hôm nay: 1115

    Đã truy cập: 11212687

Trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa về việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên các tuyến quốc lộ

Bộ GTVT vừa có Công văn số 10374/BGTVT-KCHT ngày 07/10/2022 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội Thanh Hóa để trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa gửi tới sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 685/BDN ngày 29/7/2022, nội dung kiến nghị như sau: 

“Đề nghị Bộ GTVT xem xét lắp đặt hệ thông chiếu sáng công cộng trên các tuyến quốc lộ: QL.1 đoạn qua địa phận xã Hoằng Trung đến xã Hoằng Quý huyện Hoằng Hóa; QL.45 và QL.217B đoạn qua thị trấn Vân Du; sửa chữa các tấm đan trên mặt QL.1 đoạn từ Chi cục Thuế Bỉm Sơn đến ngã tư thị xã Bỉm Sơn; lắp đặt thêm một số biển báo giao thông dọc QL.45 và QL.217B đoạn qua thị trấn Vân Du.” 

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ GTVT ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. 

Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT trả lời như sau: 

Đối với đề nghị lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng trên tuyến Quốc lộ 1 (QL.1) đoạn qua địa phận xã Hoằng Trung đến xã Hoằng Quý huyện Hoằng Hóa; Quốc lộ 45 (QL.45) và Quốc lộ 217B (QL.217B) đoạn qua thị trấn Vân Du, tiếp thu ý kiến của cử tri tỉnh Thanh Hóa nêu trên, Bộ GTVT đã giao Tổng cục ĐBVN chỉ đạo Cục QLĐB II phối hợp với Sở GTVT Thanh Hóa và các cơ quan có liên quan của địa phương kiểm tra, rà soát hiện trường các đoạn tuyến QL.1, QL.45 và QL.217B nêu trên để lập hồ sơ điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (nếu có) theo qui định và đề xuất phương án xử lý trong kế hoạch bảo trì năm 2023 của Bộ GTVT. 

Đối với đề nghị lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng trên các tuyến quốc lộ nêu trên, Bộ GTVT đồng thuận với đề nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa, tuy nhiên, theo quy định hiện hành không cho phép sử dụng nguồn kinh phí bảo trì đường bộ hàng năm để lắp đặt bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng trên các quốc lộ. Rất mong cử tri và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa cảm thông và chia sẻ.

Đối với đề nghị sửa chữa các tấm đan trên QL.1 đoạn từ Chi cục Thuế Bỉm Sơn đến ngã tư thị xã Bỉm Sơn: Các hạng mục hệ thống điện chiếu sáng, đường gom hai bên cầu (bao gồm cả vỉa hè, thoát nước, hệ thống an toàn giao thông dưới cầu) thuộc Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao đường sắt chuyên dùng của nhà máy xi măng Bỉm Sơn với QL.1, sau khi hoàn thành đã được Ban Quản lý dự án 2 (Chủ đầu tư) bàn giao cho UBND thị xã Bỉm Sơn tiếp nhận quản lý từ ngày 20/11/2018 (không thuộc phạm vi quản lý của Bộ GTVT).

Đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa chuyển kiến nghị của cử tri đến UBND tỉnh Thanh Hóa để UBND tỉnh chỉ đạo UBND thị xã Bỉm Sơn giải quyết kiến nghị nêu trên theo thẩm quyền. 

Đối với đề nghị lắp đặt thêm một số biển báo giao thông dọc QL.45 và QL.217B đoạn qua thị trấn Vân Du: Theo báo cáo của Tổng cục ĐBVN4, hệ thống biển báo trên tuyến QL.45, QL.217B hiện tại đã được bố trí đầy đủ, đúng quy định. Tiếp thu ý kiến của cử tri Bộ GTVT đã giao Tổng cục ĐBVN tiếp tục rà soát, bổ sung hệ thống biển báo, an toàn giao thông trên các đoạn tuyến theo kiến nghị của cử tri nêu trên. 

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT với kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải.

Nguồn: Bộ GTVT

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn