Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông và xử lý kịp thời các hư hỏng mất an toàn giao thông
Để đảm bảo giao thông luôn an toàn, thuận lợi trong quá trình khai thác, Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác quản lý bảo trì hệ thống quốc lộ theo quy định.
Cập nhật: 03/02/2023
Gần nhất, tại Công văn số 199/CĐBVN-QLBTKCHTGT ngày 11/01/2023, Cục ĐBVN đề nghị các Khu Quản lý đường bộ I, II, III và IV; các Sở Giao thông vận tải và Sở Giao thông vận tải – Xây dựng Lào Cai; các Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án xây dựng, kinh doanh khai thác đường quốc lộ, cao tốc theo hình thức PPP, nhà thầu thi công:
Đối với giai đoạn khai thác: Thực hiện đầy đủ trách nhiệm về đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Lễ hội xuân Quý Mão 2023; bố trí cán bộ, tuần kiểm viên, tuần đường tuần tra phát hiện các sự cố và lực lượng công nhân duy tu và phương tiện trực đảm bảo giao thông trong dịp lễ, tết để khắc phục sự cố kịp thời nhằm đảm bảo giao thông luôn an toàn, thông suốt.
Đối với các dự án đang thi công trên đường quốc lộ, cao tốc đang khai thác: Ngoài việc đảm bảo an toàn giao thông theo quy định, phải bố trí người trực gác đảm bảo an toàn giao thông, rào chắn công trường, che đậy các cọc khoan nhồi, rào chắn các hố đào, các vị trí thi công nguy hiểm tránh trường hợp đáng tiếc tại công trường cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp; đồng thời có biện pháp bảo quản các hạng mục công việc đang thi công dở dang để bảo đảm chất lượng công trình như che đậy cốt thép chưa đổ bê tông, bịt ống luồn cáp dự ứng lực dầm cầu (khi chưa luồn cáp dự ứng lực) để tránh chuột chui vào,…v.v; đối với các công trình sửa chữa cầu phải khôi phục lại lan can cầu để bảo đảm an toàn giao thông.
Trong suốt quá trình quản lý tuyến đường, Giám đốc Khu Quản lý đường bộ, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, người đứng đầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT quốc lộ, đường cao tốc đang khai thác có trách nhiệm: đôn đốc xử lý kịp thời các hư hỏng gây mất an toàn giao thông như hư hỏng mặt đường (ổ gà, bong tróc, chồi lún, sình lún, v.v..), vạch sơn kẻ đường, gờ giảm tốc, biển báo, cột tiêu, hệ thống đèn tín hiệu, v,v,… để đảm bảo an toàn giao thông bằng nguồn vốn bảo dưỡng thường xuyên và hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra trường hợp mất an toàn giao thông theo quy định của pháp luật. Trường hợp hư hỏng ngoài nội dung nêu trên thì phải có biện pháp kịp thời để đảm bảo an toàn giao thông theo quy định đồng thời với việc báo cáo cấp có thẩm quyền để xử lý kịp thời theo quy định.
Nguôn: Cục đường bộ VN