Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 152

    Hôm nay: 2326

    Đã truy cập: 11222412

Trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa về công tác đăng kiểm phương tiện thủy nội địa

Bộ GTVT vừa có Văn bản số 10415/BGTVT-KHCN&MT ngày 18/9/2023 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa để trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa gửi tới sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Cập nhật: 22/9/2023

Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 907/BDN ngày 29/7/2023, nội dung kiến nghị như sau: 

“Đề nghị xem xét miễn lệ phí đăng ký và chi phí kiểm định lần đầu cho các phương tiện thủy gia dụng loại nhỏ (phương tiện có động cơ công suất máy chính từ 5 sức ngựa đến 15 sức ngựa hoặc có sức chở từ 5 người đến 12 người) đang hoạt động tại các sông, suối, lòng hồ thủy điện không sử dụng để kinh doanh dịch vụ vận tải.”. 

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm, có ý kiến đối với công tác đăng kiểm phương tiện thủy nội địa nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. 

Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau: 

Theo quy định của pháp luật về giá, phí và lệ phí, Bộ Tài chính là cơ quan chủ trì ban hành quy định về lệ phí đăng ký và giá dịch vụ kiểm định đối với các loại phương tiện thủy nội địa, bao gồm cả các loại phương tiện có tổng công suất máy chính từ 5 sức ngựa đến 15 sức ngựa hoặc có sức chở từ 5 người đến 12 người, không kinh doanh vận tải. Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri và sẽ có ý kiến với Bộ Tài chính trong quá trình Bộ Tài chính lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung các quy định về lệ phí đăng ký và giá kiểm định đối với các loại phương tiện thủy nội địa nêu trên. 

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành GTVT.

Nguồn: Bộ GTVT

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn