Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 39

    Hôm nay: 1233

    Đã truy cập: 11406944

Thanh Hóa: Khó khăn trong việc thực hiện đăng ký, đăng kiểm phương tiện thủy nội địa

Ngay từ đầu năm, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa đã phối hợp với các địa phương có tuyến sông, kênh đi qua thực hiện thống kê, phân loại các phương tiện thủy nội địa đang hoạt động.

Qua đó, yêu cầu các chủ phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm thực hiện đăng ký, đăng kiểm theo quy định. Đối với những phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, Sở Giao thông vận tải yêu cầu chủ phương tiện thực hiện sửa chữa, nâng cấp để bảo đảm an toàn khi hoạt động trên các tuyến sông, kênh. Những phương tiện cũ hư hỏng không thể sửa chữa nâng cấp được, yêu cầu chủ phương tiện dừng hoạt động để bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa. 6 tháng đầu năm 2017, Sở Giao thông vận tải thực hiện đăng ký được 20 phương tiện; nâng tổng số phương tiện thủy nội địa đã đăng ký, đăng kiểm lên 1.110/1.690 chiếc, đạt 65,6%.

Tàu chở hàng trên Sông Mã 

Tuy nhiên, hiện nay việc đăng ký, đăng kiểm phương tiện thủy nội địa vẫn còn gặp nhiều khó khăn, tiến độ thực hiện chậm. Thực tế vẫn còn một lượng lớn phương tiện thủy nội địa chưa đăng ký, quá hạn đăng kiểm nhưng vẫn lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và tai nạn giao thông đường thủy nội địa... Ngoài ra, các phương tiện nhỏ không có hàng chuyên chở nên đậu đỗ tại một nơi cố định, không hoạt động thường xuyên là nguyên nhân chính khiến cho nhiều chủ phương tiện thủy nội địa không quan tâm tới việc đăng ký, đăng kiểm.

Nguồn: Báo Thanh Hóa

 

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn