Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 148

    Hôm nay: 1169

    Đã truy cập: 11104801

Thanh Hóa: Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị khởi công tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hoá

Sáng 7/10/2021, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị chức năng đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án trên địa bàn cũng như công tác chuẩn bị khởi công tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hoá.

Cập nhật: 08/10/2021

Theo đó, ngay sau khi kiểm tra tiến độ thi công dự án Quảng trường biển, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị khởi công Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hoá.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn công tác
xem bản đồ hướng tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa

Dự án này được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 4500/QĐ-UBND, ngày 22/10/2020. Dự án có tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng, chiều dài tuyến là 23,75 km, đi qua 3 huyện: Nga Sơn, Hậu Lộc và Hoằng Hoá.

Để chuẩn bị cho khởi công và thi công dự án, công tác giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đang được các đơn vị chức năng tích cực triển khai thực hiện. Đến nay, các huyện đã thực hiện xong công tác kiểm kê, phê duyệt xong dự toán bồi thường, đang chi trả bồi thường đối với phần đất nông nghiệp.

Chính quyền các địa phương hiện đã bàn giao 12,9km/23,72 km mặt bằng đất nông nghiệp. Dự kiến 5,1 km mặt bằng đất nông nghiệp còn lại sẽ được bàn giao trước ngày 30/10/2021. Đối với đất thổ cư, đơn vị chức năng cũng đã chuẩn bị các điều kiện phê duyệt dự toán bồi thường và bố trí tái định cư.

Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn biểu dương, đánh giá cao các địa phương, ngành chức năng đã vào cuộc đồng bộ, tích cực và triển khai có hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng thi công dự án.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hoá là dự án lớn, dự án trọng điểm của tỉnh, vì vậy, các sở, ngành chức năng, địa phương liên quan phải chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện để khởi công dự án vào đầu tháng 12/2021.

Ngay sau khi khởi công dự án các nhà thầu phải tập trung mọi nguồn lực thi công các phần việc bảo đảm tiến độ, kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19, các đơn vị thi công phải chủ động xây dựng phương án, kế hoạch ứng phó, bảo đảm việc thi công không bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nguồn: Báo Thanh Hóa 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn