Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 65

    Hôm nay: 4296

    Đã truy cập: 11211561

Sở GTVT Thanh Hoá tăng cường đảm bảo giao thông và xử lý đen tiềm ẩn nguy cơ TNGT

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, kiềm chế TNGT trên các tuyến đường, những tháng cuối năm 2021, Sở GTVT Thanh Hoá đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ, các nhà thầu thi công khẩn trương hoàn tất công tác duy tu, bảo dưỡng, xử lý các điểm đen một số tuyến đường trên địa bàn toàn tỉnh.

Cập nhật: 31/12/2021

Đại Lộ Nam Sông Mã, từ thành phố Thanh Hoá đi Sầm Sơn là tuyến lưu thông đông của nhiều phương tiện vận tải trong đó có các xe tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng phục vụ các công trình, dự án xây dựng. Thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến, Công ty cổ phần xây dựng giao thông 1 Thanh Hoá đã lên kế hoạch chỉnh trang, sơn sửa lại cọc tiêu, biển báo, làm lại nền mặt đường bong tróc và dọn dẹp vệ sinh dọc hai bên đường để người tham gia giao thông đi lại thuận tiện, an toàn.

Tỉnh lộ 527C đoạn qua thị trấn Hà Trung thời gian qua mặt đường hẹp, xuất hiện nhiều ổ voi ổ gà, đường bong tróc rạn nứt, trong khi đó lưu lượng các phương tiện lưu thông trên tuyến này đông, vì thế nguy cơ tiềm ẩn TNGT là rất lớn. Vừa qua, UBND tỉnh đã phê duyêt dự án sửa chữa nền mặt đường đảm bảo giao thông đoạn KM 5+400 đến km6+900 tỉnh lộ 527C với kinh phí gần 1,1 tỷ đồng, thời gian hoàn thành trong năm 2021. Để đảm bảo đưa tuyến đường vào sử dụng đúng tiến độ, hiện nay chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang khẩn trương thi công ngày đêm và bố trí lực lượng hướng dẫn phân luồng giao thông đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thi công.

Ngoài ra, tại một số tuyến đường có nguy cơ tiềm ẩn TNGT trên tuyến như tại km 4+100 QL 47 đoạn qua xã Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn, Sở GTVT Thanh Hoá đã chỉ đạo nhà thầu sơn kẻ lại vạch sơn phân làn đường,cho lắp đèn chiếu sáng,bố trí hệ thống đèn tín hiệu tại khu vực ngã tư nơi có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông để hạn chế TNGT.

Km 0+850 đường tỉnh 501 đoạn ngã ba giao đường Đội Cung, thành phố Thanh Hoá đây là khu vực giao cắt giữa đường Trường Thi và Đội Cung. Thời gian qua, khu vực này luôn xảy ra tình trạng ùn ứ nhất là vào giờ cao điểm. Qua khảo sát, Sở GTVT Thanh Hoá đã cho lắp đặt đèn tín hiệu và bổ sung biển báo hiệu giao thông.

Với việc thực hiện nhiều giải pháp tăng cường đảm bảo an toàn giao thông và xử lý điểm đen TNGT trên các tuyến đường, trong năm 2021, Sở GTVT Thanh Hoá đã bổ sung, khắc phục được những tồn tại, bất cập về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và đề ra các giải pháp mới trong năm 2022, nhằm đảm bảo đưa mạng lưới giao thông trong tỉnh thông suốt đảm bảo an toàn, phục vụ nhu cầu đi lại phát triển kinh tế trong tỉnh.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn