Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 132

    Hôm nay: 1164

    Đã truy cập: 11194774

Phát động Tháng công nhân năm 2022 và tôn vinh Người lao động tiêu biểu ngành Giao thông vận tải Thanh Hóa

Thực hiện kế hoạch số Kế hoạch số 14/KH-LĐLĐ ngày 16/02/2022 của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa và Kế hoạch số 113/KH-CĐN ngày 22/3/2022 của BTV Công đoàn ngành Giao thông vận tải Thanh Hóa về tổ chức Tháng công nhân năm 2022, sáng ngày 06/5/2022, tại Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa, Công đoàn ngành GTVT Thanh Hóa phối hợp với Công ty và Công đoàn Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân năm 2022 và tôn vinh người lao động tiêu biểu với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”

Cập nhật: 13/5/2022

Đồng chí Lê Thanh Sơn- Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Thanh Hóa và
đ/c Lê Thị Hằng – Phó Chánh Văn phòng  LĐLĐ tỉnh trao khen thưởng cho đoàn viên, công nhân lao động tiêu biểu
 
Về dự Lễ phát động có các đồng chí đại diện Văn phòng, Ban Chính sách pháp luật và QHLĐ Liên đoàn lao động tỉnh, các đồng chí Lãnh đạo Công đoàn ngành Giao thông vận tải Thanh Hóa, Ban Lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Mai Linh và 40 đoàn viên, người lao động tiêu biểu của Công ty.

Phát động “Tháng Công nhân” năm 2022, Ban Thường vụ Công đoàn ngành GTVT Thanh Hóa, Ban Lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Công ty xác định các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tư vấn pháp luật, gắn với việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc CNLĐ. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo sự giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong CNVCLĐ.

Hai là, đẩy mạnh và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ và tích cực tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid- 19”.

Ba là, tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Tổ chức hoạt động đối thoại với người sử dụng lao động tại doanh nghiệp; đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động cam kết để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” so với năm 2021.

Bốn là, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn đẩy mạnh phát triển đoàn viên trong doanh nghiệp; Tăng cường giới thiệu đoàn viên, CNLĐ ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Năm là, Công đoàn  chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động, giảm ô nhiễm môi trường lao động; hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chăm sóc sức khỏe người lao động.v.v…

Tại Lễ phát động Tháng công nhân năm 2022, Công đoàn ngành, Công ty và Công đoàn Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa đã tôn vinh 40 đoàn viên, người lao động tiêu biểu, tặng Giấy khen kèm tiền thưởng 500.000đ/người. Đây là những đoàn viên, công nhân lao động đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và hoạt động công đoàn năm 2021-2022, được bình xét, suy tôn từ tổ công đoàn, tổ sản xuất của đơn vị. Những đoàn viên, công nhân lao động được tôn vinh đã rất phấn khởi, tự hào, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Công đoàn các cấp, Lãnh đạo Công ty, xác định sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong công tác chuyên môn cũng như trong hoạt động công đoàn để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của ngành Giao thông vận tải và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Lễ phát động Tháng công nhân năm 2022 và tôn vinh người lao động tiêu biểu đã thành công tốt đẹp! Các hoạt động Tháng công nhân vì đoàn viên, CNVCLĐ toàn ngành sẽ được tiếp nối trong suốt tháng 5/2022 với mục đích khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đồng thời phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ trong thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của ngành, của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt là phục hồi và phát triển kinh tế từ đại dịch COVID – 19; thúc đẩy sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và toàn xã hội trong chăm lo xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh.

                                  Phạm Thị Hàm - VP Công đoàn ngành GTVT Thanh Hóa

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn