Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 19

    Hôm nay: 3679

    Đã truy cập: 11210944

Ngành GTVT: Phát động Tháng công nhân năm 2023 và tôn vinh Người lao động tiêu biểu toàn ngành

Thực hiện Kế hoạch số 44/KH-LĐLĐ ngày 01/3/2023 của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa và Kế hoạch số 122/KH-CĐN ngày 23/3/2023 của BTV Công đoàn ngành Giao thông vận tải Thanh Hóa về tổ chức Tháng công nhân năm 2023.

Cập nhật: 12/5/2023

Sáng ngày 08/5/2023, tại Trường TC nghề Giao thông vận tải Thanh Hóa, Công đoàn ngành GTVT Thanh Hóa phối hợp với Ban Lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Nhà trường long trọng tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân năm 2023 và tôn vinh người lao động tiêu biểu.

Lãnh đạo Công đoàn ngành GTVT Thanh Hóa trao khen thưởng cho đoàn viên,CNVCLĐ tiêu biểu

Phát động “Tháng Công nhân năm 2023, Ban Thường vụ Công đoàn ngành GTVT Thanh Hóa xác định các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tư vấn pháp luật, gắn với việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc CNLĐ. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo sự giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong CNVCLĐ.

Hai là, đẩy mạnh và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ và tích cực tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid- 19” giai đoạn 2.

Ba là, tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Tổ chức hoạt động đối thoại với người sử dụng lao động tại doanh nghiệp; đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động cam kết để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” so với năm 2022.

Bốn là, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn đẩy mạnh phát triển đoàn viên trong doanh nghiệp; Tăng cường giới thiệu đoàn viên, CNLĐ ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Năm là, Công đoàn  chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động, giảm ô nhiễm môi trường lao động; hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chăm sóc sức khỏe người lao động.v.v…

Sáu là, Gắn việc tuyên truyền và tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2023 với tuyên truyền và tổ chức đại hội công đoàn các cấp.

Tại Lễ phát động Tháng công nhân năm 2023, Công đoàn ngành, Ban Lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Trường TC nghề Giao thông vận tải Thanh Hóa đã tôn vinh 45 đoàn viên, người lao động tiêu biểu, tặng Giấy khen kèm tiền thưởng 500.000đ/ người. Đây là những đoàn viên, CNVCLĐ đã có thành tích tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước năm 2022-2023, được bình xét, suy tôn từ tổ Công đoàn của đơn vị. Những đoàn viên, công nhân lao động được tôn vinh đã rất phấn khởi, tự hào, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Công đoàn các cấp, Lãnh đạo Nhà trường, xác định sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong công tác chuyên môn cũng như trong hoạt động công đoàn để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của ngành Giao thông vận tải và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Lãnh đạo Trường TC nghề và Lãnh đạo Công đoàn Trường TC nghề GTVT Thanh Hóa
trao khen thưởng cho đoàn viên,CNVCLĐ tiêu biểu
 

Lễ phát động Tháng công nhân năm 2023 và tôn vinh người lao động tiêu biểu đã thành công tốt đẹp! Các hoạt động Tháng công nhân vì đoàn viên, CNVCLĐ toàn ngành sẽ được tiếp nối trong suốt tháng 5/2023 với mục đích khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đồng thời phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ trong thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của ngành, của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tiếp tục góp phần khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong việc đại diện, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Phạm Thị Hàm - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Thanh Hóa

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn