Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 47

    Hôm nay: 93

    Đã truy cập: 11225011

Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa tăng cường công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ

Xác định tăng cường công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh không chỉ nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, mà còn góp phần bảo vệ các công trình giao thông. Vì vậy, thời gian qua, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa đã phối hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai các giải pháp quản lý, bảo vệ hành lang đường bộ.

Cập nhật: 11/10/2023

Quốc lộ 47 là tuyến giao thông phức tạp, tình trạng các hộ dân chiếm dụng hành lang giao thông để dựng lều quán, bán bình, bày bán hàng hóa diễn ra phổ biến, nhất là đoạn dẫn lên Cảng hàng không Thọ Xuân. Để giải quyết các vi phạm hành lang giao thông, đảm bảo tầm nhìn thông thoáng cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến, mới đây Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức ra quân giải tỏa hành lang giao thông. Đến nay, các vi phạm về hành lang giao thông đã cơ bản được xử lý triệt để.

Thanh Hóa là tỉnh có mạng lưới giao thông đường bộ rộng khắp, với 13 tuyến quốc lộ và 78 tuyến đường tỉnh. Thực hiện Quyết định số 01 của UBND tỉnh về "Quy định trách nhiệm của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa", Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu Ban bảo trì công trình giao thông và các đơn vị quản lý đường bộ, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ, tăng cường công tác tuần đường, tuần kiểm, kịp thời phát hiện sớm vi phạm hành lang an toàn đường bộ, công trình xây dựng trong phạm vi đất hành lang đường bộ làm ảnh hưởng đến kết cấu, công trình giao thông, lập biên bản đình chỉ, yêu cầu chính quyền có giải pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm vi phạm, hoàn trả lại nguyên trạng hành lang giao thông đường bộ

Trường hợp đã tuyên truyền, vận động nhiều lần nhưng vẫn cố tình vi phạm, không tự giác tháo dỡ sẽ xây dựng kế hoạch, huy động lực lượng, tổ chức ra quân cưỡng chế giải tỏa hành lang giao thông, bàn giao chính quyền có các biện pháp duy trì sau giải tỏa.

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa cho biết, thực tế cho thấy ở địa phương nào chính quyền quan tâm, công tác đảm bảo hành lang giao thông sẽ được duy trì ổn định, địa phương nào chính quyền lơ là không thường xuyên kiểm tra, giám sát sẽ dẫn tới tái lấn chiếm.

Thời gian tới, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa sẽ tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương rà soát, điều chỉnh các quy hoạch khu dân cư, khu thương mại, dịch vụ và các dự án khác dọc theo các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đảm bảo phải có đường gom trước khi đấu nối vào các tuyến đường này. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các địa phương tăng cường công tác quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng hành lang giao thông đường bộ, không để phát sinh vi phạm.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn