Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 50

    Hôm nay: 453

    Đã truy cập: 11220539

Tăng cường xử lý xe ô tô khách vi phạm trật tự an toàn giao thông

Vào dịp sau Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, kéo theo đó là nhiều chủ phương tiện xe ô tô khách vi phạm các điều kiện về an toàn vận tải hành khách và trật tự ATGT. Để chấn chỉnh tình trạng này, lực lượng Thanh tra giao thông Sở GTVT đã tổ chức lực lượng tăng cường kiểm tra hoạt động các xe ô tô khách tại bến xe và trên các tuyến đường

Để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, lực lượng Thanh tra giao thông đã thành lập các tổ công tác, kiểm tra toàn bộ các xe ô tô chở khách, tập trung vào kiểm tra các điều kiện an toàn phương tiện, số lượng hành khách, niêm yết giá vé trên xe cũng như tuyên truyền cho các lái xe chấp hành nghiêm các quy định về trật tự ATGT.

Qua kiểm tra tại các bến, hầu hết các xe có lịch trình xuất phát từ các bến. Tuy nhiên qua việc tuần tra lưu động trên các tuyến đường thì phát hiện nhiều xe ô tô khách tuyến cố định đã có hành vi dừng, đỗ đón trả khách dọc đường sai quy định. Đặc biệt trên tuyến QL1A đoạn qua thành phố Thanh Hóa và khu vực Big C nhiều xe ô tô khách dừng, đỗ dưới lòng lề đường để đón, trả khách, thậm chí có xe khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại kiểm tra giấy tờ, lái xe đã  bỏ chạy. Tất cả các trường hợp vi phạm, tổ công tác  tiến hành lập biên bản và xử phạt theo quy định.

Dự kiến từ nay đế hết rằm tháng Giêng, nhu cầu đi du xuân, lễ hội của người dân tăng cao, hoạt động vận tải hành khách sẽ có những diễn biến phức tạp, các vi phạm về trật tự ATGT có thể sẽ gia tăng.  Để chấn chỉnh tình trạng mất ATGT trong  hoạt động vận tải hành khách, lực lượng Thanh tra giao thông tiếp tục bố trí lực lượng tuần lưu trên các tuyến đường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn