Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 227

    Hôm nay: 402

    Đã truy cập: 11223127

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Thanh Hoá đi, đến các tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ngày 02/7/2021, Sở GTVT ban hành Công văn số 3099/SGTVT-QLVT về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Thanh Hoá đi, đến các tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Phú Yên, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, An Giang, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên và ngược lại

      Cập nhật: 03/7/2021

        Thực hiện Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 02/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá trong tình hình mới.

       Để kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải hành khách từ Thanh Hoá đi, đến các tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Phú Yên, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, An Giang, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên và ngược lại. Sở GTVT Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; các đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách tiếp tục thực hiện một số nội dung như sau:

          1. Kể từ 00 giờ ngày 03/7/2021 cho đến khi có Thông báo mới

          - Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (gồm: xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) từ Thanh Hóa đi, đến các tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Phú Yên, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, An Giang, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên và ngược lại.

         - Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (gồm: xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) từ Thanh Hoá đi, đến tỉnh Quảng Ninh; huyện Vĩnh Bảo – Thành phố Hải Phòng theo Thông báo số 2964/SGTVT-QLVT ngày 28/6/2021 của Sở GTVT Thanh Hoá.

          - Xe công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết hạn cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa.

          - Hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh từ Thanh Hoá đi, đến các tỉnh, thành phố có hành trình qua các điểm dịch, các khu phong toả, khu cách ly, giãn cách, các điểm dịch ở các tỉnh, thành phố theo Thông báo của Bộ Y tế thì không được dừng đỗ, để đón trả khách.

       2. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; các đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách

          Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND tỉnh và Sở GTVT.

          2.1. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải:

          - Thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Thanh Hoá đi, đến các tỉnh, thành phố theo Thông báo tại Mục 1 của Văn bản này.

       - Chủ động thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến của dịch Covid-19 do Bộ Y tế công bố; Thông báo, hướng dẫn của các địa phương về tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ, các địa phương không cho phép tổ chức hoạt động vận tải hành khách đi, đến trên các phương tiện thông tin đại chúng để thực hiện.

       - Chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách đi, đến các tỉnh, thành phố theo Thông báo tại Mục 1 của Văn bản này và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định để lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.

          2.2. Các đơn vị quản lý bến xe khách:

       - Thông báo rộng rãi, công khai cho các doanh nghiệp vận tải, người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách tại bến nắm bắt được nội dung tại Mục 1 của Văn bản này.

       - Lập phương án phòng, chống dịch phù hợp với diễn biến dịch bệnh, theo phương châm 4 tại chỗ, gồm:

       + Tự đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng kế hoạch và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan Y tế;

       + Chủ động phối hợp với cơ sở Y tế trên địa bàn thực hiện làm xét nghiệm sàng lọc tầm soát nguy cơ dịch đối với cán bộ, nhân viên, lái xe;

          3. Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố:

          Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các Tổ Covid-19 cộng đồng rà soát, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, chủ phương tiện trên địa bàn thực hiện nghiêm việc tạm dừng vận chuyển hành khách liên tỉnh theo quy định tại Mục 1 Văn bản này.

         4. Đề nghị Công an tỉnh

         Chỉ đạo các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành kiểm tra, giám sát hoạt động vận tải hành khách theo quy định tại Mục 1 của Văn bản này; xử lý nghiêm những phương tiện vi phạm quy định phòng chống dịch trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô.

          5. Giao Thanh tra Sở, phòng Quản lý vận tải

         Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Giám đốc Sở; kịp thời tham mưu các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa trên địa bàn tỉnh; báo cáo Giám đốc Sở những vấn đề vượt thẩm quyền.

          6. Đối với hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Thanh Hoá đi, đến các tỉnh, thành phố không nêu tại Mục 1 Văn bản vẫn thực hiện theo các hướng dẫn trước đây của Sở GTVT.

Nguồn: Phòng Quản lý vận tải 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn