Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 59

    Hôm nay: 2400

    Đã truy cập: 11217027

Tăng cường chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19

Để kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời sự lây lan của dịch Covid - 19 và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid - 19. Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách nghiêm túc thực hiện nội dung sau:

Cập nhật: 09/7/2021

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (gồm: Xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) từ Thanh Hoá đi, đến các tỉnh, thành phố và ngược lại theo các Thông báo của Sở GTVT Thanh Hóa và Sở GTVT đối lưu, nơi phong tỏa, giãn cách, khu cách ly, các điểm dịch đã được cơ quan có thẩm quyền thông báo, công bố.

Thường xuyên kiểm tra, duy trì tình trạng kỹ thuật đảm bảo thiết bị GSHT lắp đặt trên xe hoạt động tốt; nghiêm cấm các hành vi sử dụng các biện pháp kỹ thuật, trang thiết bị để can thiệp vào quá trình hoạt động, phá hoặc làm sai lệch dữ liệu của thiết bị GSHT; đối với những đơn vị đã lắp camera trên xe thì phải thường xuyên kiểm tra, theo dõi hình ảnh trên xe để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh các vi phạm (nếu có).

Bố trí cán bộ tăng cường, thường xuyên theo dõi thông qua dữ liệu từ thiết bị GSHT đối với các xe đang hoạt động vận tải để giám sát, nhắc nhở, xử lý (theo quy chế của đơn vị) đối với lái xe vi phạm quy định phòng chống dịch Covid - 19 và quy định bảo đảm ATGT.

Chủ động thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến của dịch Covid - 19 do Bộ Y tế công bố; Thông báo, hướng dẫn của các địa phương về tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ, các địa phương không cho phép tổ chức hoạt động vận tải hành khách đi, đến trên các phương tiện thông tin đại chúng để thực hiện. 

Chịu trách nhiệm trước pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GTVT nếu vẫn cố tình đưa phương tiện tham gia vận chuyển hành khách từ Thanh Hóa đi, đến các tỉnh, thành phố và ngược lại khi đã có Thông báo tạm dừng hoạt động vận tải khách; nơi phong tỏa, giãn cách, khu cách ly, các điểm dịch đã được cơ quan có thẩm quyền thông báo, công bố; trường hợp vi phạm thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định tại Nghị định số 117 / 2000 / NĐ - CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và các quy định khác có liên quan.

Các đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid - 19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND tỉnh và Sở GTVT. 

Nghiêm cấm xác nhận lệnh xuất bến cho phương tiện từ Thanh Hóa đi, đến các tỉnh, thành phố và ngược lại khi đã có Thông báo tạm dừng hoạt động vận tải khách; nơi phong tỏa, giãn cách, khu cách ly, các điểm dịch đã được cơ quan có thẩm quyền thông báo, công bố; trường hợp vi phạm thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định tại Nghị định số 117 / 2020 / NĐ - CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và các quy định khác có liên quan.

Đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch Covid - 19 liên ngành siết chặt, kiểm tra, giám sát hoạt động vận tải hành khách (gồm: xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) khi đi qua các chốt, trong đó lưu ý đối với phương tiện vận tải khách từ Thanh Hóa đi, đến các tỉnh, thành phổ và ngược lại đã có Thông báo tạm dừng hoạt động vận tải khách; nơi phong tỏa, giãn cách, khu cách ly, các điểm dịch đã được cơ quan có thẩm quyền thông báo, công bố; kiên quyết xử lý nghiêm những phương tiện vi phạm quy định phòng chống dịch Covid - 19 theo quy định hiện hành.

Giao Thanh tra Sở phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an tỉnh, Sở Y tế tại các Chốt kiểm soát dịch Covid - 19 liên ngành kiểm soát chặt chẽ các phương tiện giao thông đi qua các chốt.

Chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng, phòng Quản lý vận tải, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với phương tiện vi phạm quy định phòng chống dịch Covid - 19 theo quy định Nghị định số 117/2020/NĐ - CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và các quy định khác có liên quan khi có thông tin phương tiện vi phạm.

Giao phòng Quản lý vận tải bố trí cán bộ tăng cường công tác theo dõi phương tiện thông qua thiết bị giám sát hành trình để kịp thời phát hiện phương tiện không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid - 19 theo quy định; đặc biệt đối với phương tiện vận tải khách từ Thanh Hóa đi, đến các tỉnh, thành phố và ngược lại đã có Thông báo tạm dừng hoạt động vận tải khách. Trích xuất thông tin dữ liệu giám sát hành trình phương tiện vi phạm quy định phòng chống dịch Covid - 19 của cơ quan có thẩm quyền gửi Thanh tra Sở GTVT để xác minh , kiểm tra, xử lý theo quy định.

Sở GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp triển khai, thực hiện.

Nguồn: Phòng Quản lý vận tải 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn