Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 22

    Hôm nay: 918

    Đã truy cập: 11221004

Tăng cường kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải khách công cộng

Để thực hiện triển khai nghiêm túc và có hiệu qủa công tác phòng chống dịch Covid -19 trong hoạt động vận tải hành khách, Sở Giao thông vận tải Thanh Hoá yêu cầu tất cả các đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, trong đó có vận tải khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch Covid- 19 theo phương án 5K của Bộ Y tế.

Cập nhật: 11/7/2021

Trong những ngày gần đây, lượng khách trên xe khá vắng do người dân hạn chế đi lại trên các phương tiện vận tải công cộng. Tuy nhiên, các lái xe, nhân viên bán vé cũng như hành khách đều tuân thủ nghiêm quy định đeo khẩu trang. Trên các xe buýt đều bố trí nước sát khuẩn tay và khẩu trang dự phòng để phục vụ hành khách. Bên cạnh đó công tác kê khai thông tin hành khách trên xe cũng như vệ sinh khử khuẩn toàn bộ các xe trước và sau mỗi chuyến đi cũng được các doanh nghiệp xe buýt thực hiện liên tục.

Để tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc tuân thủ phòng dịch trên các phương tiện vận tải xe buýt, Sở Giao thông vận tải Thanh Hoá đã giao cho Ban Quản lý dự án giao thông 2 bố trí các tổ công tác cắm chốt tại các điểm bến và lưu động trên các tuyến có xe buýt đi qua kiểm tra việc thực hiện và trang bị các điều kiện phòng dịch Covid-19 trên các xe. Đồng thời  tuyên truyền cho nhân viên phục vụ trên xe và hành khách không được lơ là chủ quan khi tham gia giao thông, thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Với các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 được các doanh nghiệp vận tải triển khai, thực hiện, đây được coi là biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 có hiệu quả khi lưu thông trên các phương tiện công cộng.

Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn