Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 104

    Hôm nay: 8401

    Đã truy cập: 11112033

Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa góp phần đẩy lùi dịch COVID -19

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa đã cùng đoàn liên ngành ngày đêm trực chốt làm nhiệm vụ canh giữ chặt chẽ, kiểm tra người và phương tiện ra vào tỉnh theo chỉ đạo của cấp trên để giữ vững thành quả chống dịch, đẩy lùi dịch COVID-19, giữ vững sự bình yên cho nhân dân.

Cập nhật: 21/9/2021

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa
làm nhiệm vụ kiểm soát trên các tuyến đường

Có mặt tại chốt Dốc Xây, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, lực lượng chốt kiểm tra liên ngành đang căng mình kiểm tra các phương tiện 24/24 giờ trong ngày. Các thanh tra giao thông trong trang phục ngành miệt mài làm việc, áo ướt mồ hôi. Hết lượt xe này đến lượt xe khác, cứ thế thực hiện nghiêm theo các quy định mới được qua chốt, không có bất kỳ trường hợp ngoại lệ nào. Do đây là Quốc lộ 1A nên lượng xe tải, xe con, xe khách qua lại rất nhiều nên việc thực hiện nhiệm vụ của lực lượng chốt kiểm tra cực kỳ vất vả.

Nhiệm vụ của các chốt kiểm soát liên ngành, trong đó có thanh tra giao thông tham gia thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh ở các đầu mối giao thông quan trọng gồm: Chốt tại Dốc Xây (thị xã Bỉm Sơn); chốt tại Khe Nước lạnh (thị xã Nghi Sơn); chốt tại xã Thạch Quảng và chốt tại thị trấn Vân Du (huyện Thạch Thành); chốt tại xã Bãi Trành (huyện Như Xuân); chốt tại xã Nga Điền (huyện Nga Sơn); chốt tại xã Phú Thanh (huyện Quan Hóa) ..

Mỗi chốt kiểm soát có khoảng 18 người gồm các lực lượng: Công an, y tế và thanh tra giao thông. Các chốt liên ngành này phải thực hiện trực chốt 24/24 giờ trong ngày (kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, Tết và ngày nghỉ).

Trao đổi với phóng viên về nhiệm vụ của đơn vị, ông Trịnh Ngọc Minh, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa cho biết: Trong các đợt dịch xảy ra trên địa bàn Thanh Hóa, lần nào thanh tra giao thông cũng đều có sự tham gia góp sức cùng các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh, giữ vững thành quả chống dịch và đẩy lùi dịch bệnh COVID -19.

Nhiệm vụ của chốt kiểm tra liên ngành, mỗi chốt chia thành 3 ca để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tỉnh để nhắc nhở, yêu cầu chủ phương tiện thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như có dung dịch sát khuẩn, hành khách và nhân viên trên xe phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách... Nếu phát hiện xe chở người từ vùng dịch về địa bàn thì phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định nhằm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 xâm nhập, lây lan trên địa bàn tỉnh.

Xử lý nghiêm hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm chủ xe, lái xe, phụ xe và hành khách vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định hiện hành của pháp luật.

Bên cạnh đó, phun thuốc khử khuẩn các phương tiện đi từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh; các xe có chở các đối tượng F1, F2 và các đối tượng có nguy cơ cao theo hướng dẫn của ngành Y tế. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế như: Đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn, kiểm tra sức khỏe… Chấp hành nghiêm quy trình, trình tự kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông theo hướng dẫn. Nghiêm cấm việc lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn để gây khó khăn cho người và các phương tiện tham gia giao thông. Trước 16 giờ hằng ngày, các chốt kiểm soát liên ngành thực hiện nghiêm chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh để tổng hợp, báo cáo theo quy định.

Thực tế, trong mùa dịch COVID-19, cán bộ thanh tra giao thông làm nhiệm vụ cực kỳ vất vả, hiện đơn vị phải huy động tới hơn 30 đồng chí tham gia ở 9 điểm chốt liên ngành ở các điểm giao thông quan trọng, nhạy cảm, lưu lượng xe tham gia đông nhiều nên khối lượng công việc khá nhiều. Tuy nhiên, hiệu quả công việc thì rất tốt, qua bám trụ ngày đêm, kết quả đã cùng đoàn liên ngành chặn được nguy cơ lây lan dịch bệnh, kiểm soát tốt những chuyến xe có yếu tố từ vùng dịch trở về hoặc đi qua địa phương để thông báo cho cơ quan chức năng  biết, xử lý các mầm mống, khống chế nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Ngoài ra, lực lượng thanh tra giao thông còn thực hiện công tác kiểm tra xe vận tải luồng xanh, các điểm xuống hàng tại các đầu mối, kiểm soát tải trọng, lấn chiếm lòng lề đường, tham gia các tổ của Sở Giao thông vận tải để thực hiện các biện pháp phòng chống bão lụt trên địa bàn.

Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thanh tra giao thông đã phối hợp với Trường Trung cấp Giao thông vận tải dùng các phương tiện ô tô để chuyển người có hoàn cảnh khó khăn đi xe đạp, xe máy từ các tỉnh phía Nam về các tỉnh phía Bắc, khi qua địa bàn Thanh Hóa sẽ được chở từ chốt kiểm soát thuộc địa bàn thị xã Nghi Sơn ra tới địa phận Ninh Bình để tiếp tục cuộc hành trình. Đây vừa là nhiệm vụ, vừa là trách nhiệm, vừa là việc làm nhân đạo, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn khi đi đến địa bàn tỉnh Thanh Hóa thì sẽ được lực lượng thanh tra giao thông cho ăn, tắm giặt, nghỉ ngơi và đưa qua địa bàn nhằm đề phòng, kiểm soát việc lây lan dịch bệnh.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa đã tham mưu cùng chốt kiểm tra liên ngành
thực hiện các biển chỉ dẫn phân luồng nên không có việc ùn tắc giao thông cục bộ xảy ra

Tại trụ sở chính của thanh tra giao thông cũng quán triệt cán bộ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát người ra vào cơ quan phải có khai báo y tế. Các cán bộ ra đường làm nhiệm vụ được cấp kính chống giọt bắn, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn… Do thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 nên đến nay tất cả các cán bộ của thanh tra giao thông chưa có ai bị nhiễm COVID-19.

Bên cạnh đó, trong công tác phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành, thanh tra giao thông đã tham mưu lắp đặt hơn 20 biển chỉ dẫn đường để phân luồng, phân tuyến, chống ùn tắc tại các điểm kiểm tra nên hầu hết các chốt kiểm tra đều không xảy ra tình trạng bị ùn tắc cục bộ.

“Kết quả, trong 9 tháng năm 2021, thanh tra giao thông Thanh Hóa đã kiểm tra 9 cuộc kiểm soát tải trọng tại các đầu mối bốc xếp hàng hóa; 2 cuộc thanh tra về công tác đào tạo sát hạch lái xe; 1 cuộc thanh tra về chấp hành lĩnh vực xe buýt; 4 cuộc kiểm tra về bến thủy nội địa; 3 cuộc kiểm tra đột đối với các đơn vị có phương tiện gây tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, 1 cuộc thanh tra về phòng, chống tham nhũng tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đường bộ; xử phạt 359 trường hợp vi phạm hành chính trên 5 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 106 trường hợp, tước 120 phù hiệu...” - ông Trịnh Ngọc Minh thông tin.

Nguồn: Báo Thanh Tra 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa

Chịu trách nhiệm : Trưởng Ban biên tập

Địa chỉ: 42 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa

Điện thoại: (02373)852.360; Fax: (02373)855.129; Email: sgtvt@thanhhoa.gov.vn